15/09/2013 23:14 GMT+7

Ronaldo nhận lương cao nhất thế giới

Đ.K.L.
Đ.K.L.

Tối 15-9 (giờ Việt Nam), trên sân khấu danh dự tại sân Santiago Bernabeu, cầu thủ 28 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã gia hạn hợp đồng với Real Madrid (R.M) kéo dài đến năm 2018. Từ khán đài, chủ tịch đội R.M Florentino Perez nói: “Cristiano Ronaldo sẽ là người của R.M trong năm năm tới”.

Trước đám đông khán giả, Ronaldo phát biểu: “Được tiếp tục chơi bóng cho R.M là một đặc ân. Tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho màu áo này. Tôi cực kỳ hạnh phúc khi tiếp tục ở lại đội bóng”. Trong bản hợp đồng mới, quyền lợi của Ronaldo đã được gia tăng đáng kể, một trong số đó là mức lương 17 triệu euro/năm giúp anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới hiện nay. Mức lương này cao hơn 1 triệu euro/năm so với Lionel Messi.

Việc nâng mức lương của Ronaldo lên con số 17 triệu euro/năm là một nỗ lực lớn của R.M trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế tại Tây Ban Nha. Để trả mức lương này cho Ronaldo, tổng số tiền R.M phải bỏ ra là 17 triệu euro/năm lương sau thuế cho Ronaldo và 15 triệu euro/năm tiền thuế cho chính phủ. Theo luật của Tây Ban Nha, với người nước ngoài làm việc lâu năm và gia hạn hợp đồng thì phải đóng thuế lên đến 45%.

Ronaldo chia sẻ với các CĐV: “Vấn đề không phải là tiền. Tiền cũng quan trọng nhưng không phải là điều thiết yếu nhất. Tôi không quan tâm lắm việc mình là người được trả lương cao nhất hay cao thứ ba. Điều quan trọng nhất chính là đội bóng. Tôi muốn cống hiến cho những dự án trong tương lai của đội, muốn tiếp tục đoạt các danh hiệu. Vào thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy rất sung sức và muốn ở lại đội bóng thêm nhiều năm nữa”.

Ngoài ra, tờ Marca (Tây Ban Nha) cho biết tỉ lệ chia trong bản quyền hình ảnh của Ronaldo sẽ tăng đáng kể. Trước đây, mức chia là 60% - 40% nghiêng về Ronaldo.

Trong buổi họp báo, khi các nhà báo hỏi đến tin đồn suốt mùa hè qua rằng anh sẽ chuyển về Manchester United, Ronaldo trả lời: “Tôi đã có sáu năm tại Old Trafford, có nhiều thứ tại đó và tôi không thể nào quên. Nhưng Manchester United đã là quá khứ, R.M mới là hiện tại. Đây là mái ấm của tôi, gia đình của tôi cũng ở đây. Tôi tôn trọng những đội bóng muốn có tôi nhưng họ phải biết rằng mục tiêu duy nhất của tôi là được ở lại đây, cùng với R.M, có thể đến hết sự nghiệp. Không ai biết được tương lai nhưng trong năm năm tới, tôi sẽ ở R.M”.

Trước đây chưa từng ai có được những con số này. 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên