01/12/2014 23:22 GMT+7

Ronaldo, Messi và Neuer tranh Quả bóng vàng FIFA 2014

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 1-12, FIFA đã cho công bố danh sách rút gọn ba ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Ba cầu thủ lọt vào chung kết là: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Manuel Neuer.

Trong ba cái tên trên, ngôi sao của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nhà, Cristiano Ronaldo được đánh giá cao nhất nhờ những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Real Madrid. Tính đến thời điểm hiện tại, Cristiano Ronaldo đã ghi được 55 bàn thắng/ 55 trận (cho Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha), góp công lớn giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League, cúp nhà Vua và Siêu cúp châu Âu.

Điểm mờ duy nhất của Cristiano Ronaldo trong năm 2014 là đội tuyển Bồ Đào Nha của anh thi đấu không thành công tại World Cup 2014 khi bị loại ngay từ vòng bảng.

Đối thủ nặng ký của Cristiano Ronaldo trong cuộc bầu chọn năm nay vẫn là ngôi sao của Barcelona và đội tuyển Argentina, Lionel Messi. So với Ronaldo, Lionel Messi không giành được bất kỳ danh hiệu nào trong năm 2014. Tuy nhiên, Lionel Messi cũng được đánh giá rất cao nhờ chiến tích giúp đội tuyển Argentina lọt vào chung kết World Cup 2014.

Ngoài ra, cách đây một tuần, Lionel Messi còn ghi điểm mạnh khi xô đổ liền hai kỷ lục ghi bàn tại La Liga (251 bàn, Messi có 253 bàn) và Champions League (71 bàn, Messi có 74 bàn) do hai huyền thoại Telmo Zarra và Raul Gonzalez nắm giữa suốt nhiều năm qua.    

Ứng cử viên còn lại là thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich và đội tuyển Đức. Trong năm 2014, Manuel Neuer cũng đã thi đấu rất hay và giành ba chức vô địch, trong đó nổi bật nhất là chức vô địch thế giới cùng đội tuyển Đức tại Brazil vào mùa hè vừa qua (hai danh hiệu còn lại là Bundesliga và Cúp quốc gia Đức).

Tuy nhiên, do thi đấu ở vị trí thủ môn nên Manuel Neuer không được nhớ đến nhiều như các tiền đạo. Vì thế, dù có trong tay chức vô địch thế giới nhưng Manuel Neuer vẫn không được đánh giá cao như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. 

Chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2014 sẽ được công bố trong đêm gala trao giải tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 12-1-2015. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Quả bóng vàng FIFA