05/08/2016 17:16 GMT+7

Ronaldo, Bale và Griezmann tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm

H.LAM
H.LAM

TTO - Chiều 5-8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA ) đã công bố danh sách  bầu chọn rút gọn cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" với ba cái tên: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Gareth Bale (Real Madrid) và Antoine Griezmann (Atletico Madrid).

Từ trái qua: Griezmann, Ronaldo và Bale. Ảnh: UEFA 

Bất ngờ trong danh sách này là ngôi sao Lionel Messi (Barcelona) không có mặt. Đây cũng là điều dễ hiểu  bởi ở mùa giải vừa qua, Barcelona của Messi đã thất bại ở Champions League. Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia, tuyển Argentina của Messi cũng thất bại trong trận chung kết Copa America 2016. Theo công bố của UEFA, trong tốp 10 cầu thủ xuất sắc nhất, Messi chỉ xếp thứ năm, dưới cả đồng đội Luis Suarez.

Hiện Ronaldo được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của UEFA sau khi cùng Real Madrid vô địch Champions League, rồi sau đó tiếp tục lên ngôi vô địch Euro cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Ngoài ra, Ronaldo cũng là Vua phá lưới của Champions League với 16 bàn thắng sau 12 trận.

Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của UEFA được bình chọn bởi các nhà báo từ các quốc gia thành viên của UEFA. Tên cầu thủ chiến thắng và lễ trao giải sẽ diễn ra tại Monaco vào ngày 28-5, ngay trước lễ bốc thăm chia bảng vòng đấu bảng Champions League. 

Những cầu thủ xếp từ thứ 4 đến 10:

4- Luis Suárez (Barcelona và Uruguay): 29 điểm

5- Lionel Messi (Barcelona và Argentina): 25 điểm

6- Gianluigi Buffon (Juventus và Ý): 19 điểm

7- Pepe (Real Madrid và Bồ Đào Nha): 9 điểm

8- Manuel Neuer (Bayern Munchen và Đức): 6 điểm

9- Toni Kroos (Real Madrid và Đức): 5 điểm

10- Thomas Müller (Bayern Munchen và Đức): 2 điểm

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên