18/11/2011 11:19 GMT+7

Rộn ràng không khí 20-11

L.TRUNG - TR.UYÊN 
L.TRUNG - TR.UYÊN 

TTO - Ngày nhà giáo Việt Nam năm nay đến sớm, không khí tri ân thầy cô đã sôi nổi tại nhiều trường học, trung tâm văn hóa và cả cộng đồng mạng từ nhiều ngày nay.

Tranh thủ dịp lễ 20-11 để bán hoa gây quỹ cho các hoạt động tình nguyện, tổ chức ngày 20-11 cho các giảng viên quốc tế, một ý tưởng chụp ảnh thú vị gợi nhớ trường xưa... là những hoạt động thú vị của người trẻ.

i9q3fRBR.jpgPhóng to

Câu lạc bộ Búp Sen Hồng (thuộc ĐH Y dược Huế) bán hoa dịp 20-11 để gây quỹ hỗ trợ áo ấm, quà tết cho trẻ em nghèo các huyện miền núi Thừa Thiên - Huế - Ảnh: L.Trung

Bán hoa gây quỹ

Những ngày này tại cổng Trường ĐH Khoa học Huế, các thành viên CLB Thủ lĩnh thanh niên (thuộc Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên - Huế) tất bật cắm hoa, giao hoa cho khách. Tất cả số tiền thu được từ việc bán hoa câu lạc bộ sẽ tổ chức chương trình “Trẻ em vui xuân, người già đón tết” với các hoạt động như: tặng áo ấm, trao quà tết cho trẻ em nghèo và người già neo đơn trên địa bàn tỉnh…

Trần Xuân Thịnh - phó chủ nhiệm CLB Thủ lĩnh thanh niên - cho biết: “Câu lạc bộ chia làm ba điểm bán hoa, mỗi điểm 10- 13 thành viên. Ngoài việc gây quỹ cho chương trình “Trẻ em vui xuân, người già đón tết”, chúng mình sẽ dành một phần tiền bán hoa ngày 20-11 này để hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh”.

Tại điểm bán hoa trước cổng Trường Quốc học Huế, CLB Kỹ Năng - Du Khảo T.Huế trực thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Tỉnh TT.Huế tổ chức chương trình bán hoa gây quỹ từ thiện hỗ trợ các bệnh nhi bị ung bướu ở Huế. Tất cả số tiền thu được câu lạc bộ để dành tổ chức đêm nhạc “Tiếng hát thanh niên - hòa chung cộng đồng” để huy động các tổ chức hảo tâm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế quyên góp tiền hỗ trợ bệnh nhi ung bướu.

Dịp 20-11, Hội từ thiện xã hội “Búp Sen Hồng” (thuộc ĐH Y dược Huế) cũng tổ chức chương trình bán hoa “Hoa yêu thương” để gây quỹ hỗ trợ tiền, quà, áo ấm… cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở các huyện miền núi A Lưới, Nam Đông và một số khu vực ở tỉnh Quảng Trị.

* Xu hướng chụp ảnh "về trường xưa”

Một ý tưởng chụp ảnh khá thú vị và ấm áp nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 đang được cư dân mạng chia sẻ: chụp ảnh theo kiểu về trường xưa và chia sẻ trên trang web www.truongxua.vn/2011 hoặc www.vetruongxua.vn.

xxoHLqd7.jpgPhóng to
Một bức ảnh được chia sẻ trên www.truongxua.vn/2011
RPDN4npS.jpgPhóng to
Khung cảnh cũ trùng khít với khung cảnh hiện tại trong một bức ảnh theo xu hướng "về trường xưa" được chia sẻ trên www.truongxua.vn/2011

Cách chụp ảnh này khá đơn giản: tìm bức ảnh cũ về trường lớp, về trường cũ tìm lại chính xác khung cảnh trong hình cũ, chụp bức hình mới sao cho khung cảnh hình cũ và khung cảnh hiện tại trùng khít, chia sẻ bức ảnh lên mạng.

Hiện nay một số bức ảnh về trường xưa với những góc ảnh thân quen như dưới tán cây, bậc tam cấp, cổng trường... đã được chia sẻ kèm những lời hoài niệm.

So với những xu hướng chụp ảnh mới của người trẻ như ảnh bay, ảnh nằm sấp, ảnh người dơi, ảnh thoát xác... thì kiểu chụp ảnh này có vẻ an toàn và "hiền" hơn.

L.TRUNG - TR.UYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên