29/05/2011 04:14 GMT+7

Rộn ràng học thể thao hè

KHƯƠNG XUÂN - TRUNG DÂN
KHƯƠNG XUÂN - TRUNG DÂN

TT - Nhà Thiếu nhi TP.HCM quá tải, Trung tâm bóng đá Arsenal có đến ba chi nhánh nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu... Tương tự, khắp các trường thể thao, cung thiếu nhi, nhà thi đấu trên địa bàn Hà Nội đều thấy cảnh phụ huynh chen chân đăng ký học cho con.

btbX9GAL.jpgPhóng to
Học sinh học bơi tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM - Ảnh: TR.D.

Ông Trịnh Hữu Nghị, hiệu trưởng Trường 10-10 (Hà Nội), cho biết trong số 4.000 học sinh đến học hè tại trường đã có 1.200 em học bơi. Tuy nhiên nhà trường chỉ đáp ứng được 1/10 nhu cầu thực của phụ huynh, bởi chỉ có một bể với gần 30 HLV và cộng tác viên.

Ai cũng thích học bơi

Sau những sự cố liên tiếp liên quan đến tàu chìm, ôtô bị cuốn vì mưa lũ..., nhu cầu cho trẻ học bơi của các bậc phụ huynh hiện lớn hơn lúc nào hết.

Tại CLB Yết Kiêu (TP.HCM) sau khi báo Tuổi Trẻ có bài viết “Học bơi với HLV nổi tiếng” (Tuổi Trẻ ngày 25-5), những ngày qua HLV Nguyễn Thị Kiều Oanh liên tục nhận được “đơn đặt hàng” của đông đảo phụ huynh nhờ kèm cặp cho con em mình.

Theo ông Cấn Văn Nghĩa, giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, dù nằm xa trung tâm nhưng hiện có gần 10.000 học sinh của các trường tiểu học ở Hà Nội đăng ký học bơi tại cung thể thao dưới nước. Hiện khu liên hợp có hai bể bơi được khai thác tối đa cho dạy bơi, còn bể chính giữa - nơi thường diễn ra các giải bơi đỉnh cao - cũng mở cửa cho người dân vào bơi.

Bà Hoàng Thu Hà, phó phòng thể thao quần chúng Sở VH-TT&DL Hà Nội, cho biết hơn lúc nào hết nhu cầu học bơi của người dân được đặc biệt chú ý khi có quá nhiều tai nạn thương tâm liên quan đến việc không biết bơi. Thực hiện chương trình phổ cập bơi cho trẻ em trong thành phố, hiện một số bể bơi thuộc quản lý của sở như bể Long Biên (quận Hoàn Kiếm) mỗi ngày đều mở cố định 1-2 giờ miễn phí cho người có nhu cầu đến học.

Quá tải

Để tạo thêm sân chơi mới vào dịp hè, nhà thi đấu Phú Thọ TP.HCM cũng vừa hoàn thành khu vui chơi giải trí và thể thao ngoài trời rộng 1.000m2 dành phục vụ trẻ em, khai trương vào 1-6 tới.

Tương tự, Trung tâm bóng đá Arsenal sẽ khai giảng lớp hè vào chiều thứ ba hằng tuần (từ ngày 31-5 tại sân Hoa Lư, số 2 Đinh Tiên Hoàng, quận 1); chiều thứ tư (từ ngày 8-6 tại sân Thanh Niên, số 3P Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, quận 7) và chiều thứ ba, năm (tại khu vui chơi Khánh Hội, đường số 48, quận 4).

Tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM - tụ điểm sinh hoạt hè quen thuộc của thiếu nhi trên địa bàn TP.HCM - những ngày này các khu vực dành cho TDTT như sân bóng rổ, sân bóng đá, hồ bơi, lớp học cờ vua, cầu lông, võ... phụ huynh và học sinh ra vào nườm nượp.

Bà Minh Phương - cán bộ phòng giáo vụ, cho biết phải sang đầu tháng 6, các môn thể thao phục vụ hè mới bắt đầu khai giảng lớp mới, nhưng hiện một số môn “hot” như bóng rổ, bơi lội, cờ vua, cầu lông, thể dục nhịp điệu... số lượng học viên đăng ký đã kín chỗ. Vào các ngày cuối tuần, Nhà thiếu nhi cũng không nhận học viên vào “giờ vàng” (9g sáng và 16g trở đi).

Tương tự, ở các lò thể thao tư nhân như CLB bóng bàn Chu Văn An (do HLV trưởng đội tuyển bóng bàn quốc gia mở lớp), CLB thể thao 116 Tô Hiệu (TP.HCM)... mùa hè này sân nào cũng kín giờ tập.

Ông Lê Quang Tuấn, phó giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội, cho biết riêng hè năm nay sẽ đón khoảng 18.000 lượt học sinh đến học, số lượng học sinh đăng ký học tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. “Năm nào Cung thiếu nhi cũng phải cơi nới phòng lớp để đón học sinh nhưng vẫn quá tải. Có nhiều học sinh tận Vĩnh Phúc, Bắc Giang cũng về học”, ông Tuấn cho biết. Đặc biệt, tại Trường 10-10, tình trạng xếp hàng từ 3-4g sáng để cho con đi học bơi năm nào cũng tái diễn với mức độ ngày càng căng thẳng.

Sôi động những môn thể thao mới

Hip hop, jazz là hai môn thể thao khá hấp dẫn giới trẻ, nhất là các bạn học sinh trong dịp hè. Với ba địa điểm dạy hip hop, nhóm nhạc Big Toe (Hà Nội) cũng mở rất nhiều lớp cho các học viên trong dịp hè với các điệu: poping, locking, bboy, bgirl, breakdance. Hiện ngoài các nhà thi đấu hay CLB dạy hip hop, nhà thi đấu thể thao hay nhà văn hóa, tại trung tâm dạy khiêu vũ Apsara, 137 Nghi Tàm - Tây Hồ cũng mở cửa dạy hip hop & jazz cho các em nhỏ.

Chị Dương Thu Giang, quản lý trung tâm, cho biết dù chưa quảng bá mạnh nhưng mùa hè này Apsara đã có rất đông phụ huynh đưa con đến học những môn thể thao nghệ thuật này. Chị Giang cho biết khi đưa con đến học hip hop hay jazz, các bà mẹ cũng tranh thủ thời gian chờ con học yoga, múa bụng, salsa, bachata... ngay tại đây và dịp hè là lúc phong trào tập thể thao lên cao nhất trong năm.

Nhóm chơi bóng đá nghệ thuật duy nhất tại Hà Nội ATW cho biết vào các buổi chiều chủ nhật trong hè, các thành viên trong nhóm sẽ tổ chức dạy miễn phí cho những em nhỏ có nhu cầu chơi môn này tại vườn hoa Lênin.

KHƯƠNG XUÂN - TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên