14/07/2016 15:52 GMT+7

​Rời chức Thủ tướng Anh, ông Cameron phát biểu chia tay nhẹ nhàng

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Cựu Thủ tướng Anh còn bông đùa trong bài phát biểu chia tay trước Nghị viện chiều 13-7 rằng ông sẽ nhớ lắm những tiếng hét của đám đông và những lời châm chọc của phe đối lập.

Gia đình cựu Thủ tướng Cameron trong chiều 13-7 - Ảnh: Daily Mail

Tại Hạ viện Anh, dù trong những thời khắc cuối cùng với tư cách là Thủ tướng, ông Cameron cũng không quên châm chọc sự chia rẽ trong nội bộ Công đảng đối lập vì Brexit.

Trong một khoảnh khắc bông đùa sau đó, cựu Thủ tướng Anh nói về số phận của chú mèo Larry đã sống cùng gia đình ông trong suốt nhiều năm qua.

“Có tin đồn nói tôi không yêu thương gì Lary. Tôi có. Tôi có hình ảnh để chứng minh điều đó”, vừa nói ông Cameron vừa giơ tấm ảnh ông chụp cùng chú mèo Larry đang ngồi trên đùi lên cao để mọi người có thể thấy.

“Buồn cái là, tôi không thể đem Larry đi cùng. Nó thuộc về Dinh Thủ tướng và những người yêu nó rất nhiều - và tôi cũng vậy”.

Buổi chiều cùng ngày, ông Cameron đã có bài phát biểu chia tay trước báo giới và những người ủng hộ bên ngoài dinh Thủ tướng cùng vợ và ba người con.

Cựu Thủ tướng Anh nhấn mạnh, so với thời điểm ông nhậm chức cách đây sáu năm, nước Anh ngày hôm nay đã “mạnh hơn nhiều”.

“Đó không phải là một hành trình dễ dàng gì”, chính trị gia 49 tuổi nói. “Không phải tất cả các quyết định của chúng ta đều đúng, nhưng tôi tin rằng, ngày hôm nay, đất nước chúng ta đã mạnh hơn nhiều”.

Ông Cameron cũng nói về những gì đã làm được và chưa làm được trong sáu năm làm thủ tướng, đặc biệt là về việc làm, y tế và quốc phòng.

Nói về Tân Thủ tướng Anh, bà Theresa May, cựu lãnh đạo nước Anh chúc bà May sẽ hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ mới, với “sự lãnh đạo mạnh mẽ và ổn định”

Lời cuối cùng, ông Cameron nhấn mạnh điều duy nhất mà ông muốn là “thành công tiếp tục đến với đất nước tuyệt với này bởi tôi yêu nó rất nhiều”

Ngay sau bài phát biểu, ông Cameron cũng gia đình đã lên xe đến Điện Buckingham để chính thức làm lễ từ chức trước sự chứng kiến của Nữ hoàng Anh và được bà vui lòng chấp thuận.

Ông Cameron dường như vẫn đang cố gắng giữ tâm trạng tốt sau một loạt biến động trong sự nghiệp chính trị. Hôm 11-7, ông thậm chí còn ngân nga giai điệu một bài hát sau khi tuyên bố sẽ từ chức và chuyển giao quyền lực cho bà May.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên