18/06/2015 00:10 GMT+7

​Robot sẽ xây cầu tại Amsterdam bằng công nghệ in 3D

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Có tới hơn 1200 cây cầu được xây dọc kênh đào ở Amsterdam, tuy nhiên có một cây cầu có thể thu hút sự chú ý của công chúng trong tương lai bởi nó hoàn toàn được tạo nên bởi những "chú robot" sử dụng công nghệ in 3D.

Cây cầu này được xây dựng ngay trên không và không cần giá đỡ bởi cấu trúc của nó được hoàn thiện ngay trên đường đi của robot. Công nghệ in 3D kỳ diệu này thuộc về hãng MX3D, một hãng in kim loại có trụ sở tại Amsterdam.

Đại diện của hãng chia sẻ: "Chúng tôi đang cố gắng tạo nên bước đột phá trong công nghệ robot để kỹ thuật in 3D ngày một hoàn thiện hơn. Trong tương lai công nghệ này sẽ có khả năng hiện thực hóa các bản thiết kế ở nhiều lĩnh vực khác nhau một cách hiệu quả nhất".

Với một bản vẽ được thiết kế sẵn, những "chú robot" sẽ chuyển hóa chúng bằng cách sử dụng cánh tay đặc biệt của mình để làm nóng thanh kim loại tới nhiệt độ 1500 độ C trước khi hàn lại thành hình cây cầu đi bộ vững chãi.

hinh-12-1434539112.jpg

Sự thành công của công nghệ in 3D bằng robot được cho là mở ra một bước tiến mới trong xây dựng. Nhờ công nghệ này mà các công trình có thể được hoàn thành trên bất kỳ dạng địa hình nào với kích cỡ không giới hạn.

Trước đó, nhóm nghiên cứu đã thành công trong việc sử dụng công nghệ này để in một tác phẩm điêu khắc. Nhờ sự thành công của dự án đầu tiên này mà họ có thêm phần tự tin để tiếp tục xây dựng cây cầu đi bộ.

Một vài bản thiết kế của cây cầu hiện đã được công bố, tuy nhiên đây mới chỉ là thiết kế sơ bộ, bản chính thức hiện vẫn chưa được tiết lộ. Cây cầu được dự tính hoàn thiện vào năm 2017. Một trung tâm du lịch tại Amsterdam sẽ mở cửa vào tháng 9, cho phép khách du lịch tới tham quan và theo dõi quá trình xây dựng cây cầu.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên