12/07/2014 05:27 GMT+7

Robben, Neymar tranh Quả bóng vàng cùng Messi

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - FIFA vừa công bố danh sách 10 cầu thủ lọt vào đề cử Quả bóng vàng World Cup 2014. Đức có 4 cầu thủ, Argentina góp 3 còn lại Brazil, Hà Lan và Colombia mỗi đội có 1 cầu thủ.

Sau đây là nhận xét của Ủy ban kỹ thuật FIFA về 10 cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014, theo thứ tự alphabet.

1. Angel Di Maria (Argentina): Là cầu thủ hỗ trợ đắc lực cho Messi trên hàng công của Argentina. Với vũ khí là những cú sút xa, các pha đi bóng và khả năng dứt điểm, Di Maria luôn là mối đe dọa với hàng thủ đổi phương. Di Maria đã có bàn thắng quan trọng vào lưới Thụy Sĩ ở vòng 16 đội giúp Argentina lọt vào tứ kết.

2. Mats Hummels (Đức): không chỉ là chốt chặn vững chắc ở vị trí trung vệ của tuyển Đức, Hummels còn ghi được các bàn thắng quan trọng, vào lưới Bồ Đào Nha và Pháp.

3. Toni Kroos (Đức): cầu thủ này đã đặc biệt tỏa sáng trong trận Đức thắng Brazil 7-1 khi hoàn toàn làm chủ tuyến giữa, tung ra nhiều đường chuyền nguy hiểm và ghi được hai bàn thắng.

4. Philipp Lahm (Đức): cầu thủ đội trưởng này đã bắt đầu World Cup ở vị trí tiền vệ nhưng sau đó đã được đưa về cánh phải sở trường, giúp anh phát huy hết khả năng và tầm ảnh hưởng của mình.

5. Javier Mascherano (Argentina): dù mọi sự chú ý đều dồn về hàng công của Argentina nhưng phải nói rằng để lọt vào chung kết, Argentina đã dựa trên hàng thủ rất vững chắc mà công lớn nhất thuộc về Mascherano.

6. Lionel Messi (Argentina): trước World Cup 2014 Messi chưa từng ghi bàn tại World Cup nhưng anh đã vượt qua kỷ lục buồn này bằng các bàn thắng đẹp mắt ở ba trận vòng bảng. Dù ở các trận vòng loại trực tiếp, Messi chưa ghi bàn nhưng tầm ảnh hưởng của anh là không thể chối cãi.

7. Thomas Mueller (Đức): Mueller mở màn World Cup 2014 bằng hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha để khẳng định vị thế là tiền đạo chủ lực của tuyển Đức. Tại World Cup 2010, Mueller đã đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng.

8. Neymar (Brazil): dù mới 22 tuổi nhưng Neymar đã gánh vác trên vai trọng trách cực lớn là dẫn dắt tuyển Brazil. Neymar chính là ngôi sao sáng nhất của tuyển Brazil với 4 bàn thắng trước khi phải chia tay giải ở tứ kết do một chấn thương nặng.

9. Arjen Robben (Hà Lan): cầu thủ chạy cánh của Hà Lan bắt đầu tỏa sáng ngay trong trận đầu tiên tại World Cup 2014 khi đội nhà thắng đậm đương kim vô địch Tây Ban Nha. Những pha dốc bóng thần tốc từ giữa sân của Robben là một trong những điểm đáng nhớ của kỳ World Cup này.

10. James Rodriguez (Colombia): bước vào World Cup 2014, James được đánh là một trong những tài năng trẻ triển vọng và anh đã khẳng định giá trị bằng việc tỏa sáng ở sân khấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Với 6 bàn thắng sau 5 trận, James đã giúp Colombia lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết World Cup.

Danh hiệu Quả bóng vàng, bạc và đồng tại World Cup 2014 sẽ được FIFA công bố ngay sau trận chung kết giữa Đức - Argentina.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên