03/09/2011 07:13 GMT+7

Rò rỉ khí độc ở Nga, 42 người nhập viện

MỸ AN
MỸ AN

TT - Ít nhất 42 người đã phải nhập viện và hàng trăm ngàn người bị nghẹt thở do hóa chất độc rò rỉ ở thành phố Chelyabinsk thuộc vùng núi Urals của Nga ngày 1-9.

1N0RxnqJ.jpgPhóng to

Khói độc bao trùm một khu vực của nhà ga xe lửa Chelyabinsk - Ảnh: RIA Novosti

Interfax cho biết một số trong 2.267 chai thủy tinh loại 2 lít chứa chất bromine đang được vận chuyển lên xe lửa ở ga Chelyabinsk đã bị vỡ và phun khí độc dày đặc ra môi trường. Các chuyên gia ước tính có 24-50 lít hóa chất đã bị rò rỉ.

Truyền hình NTV chiếu cảnh khói màu cam bao trùm dày đặc một phần khu ga xe lửa. Đến trưa cùng ngày, khói độc đã lan rộng gần 20km. Một số trường học phải lập tức đóng cửa và cho học sinh nghỉ học, còn cư dân quanh khu vực xảy ra sự cố được khuyến cáo ở trong nhà và mang khẩu trang nếu đi ra đường. Theo Interfax, đã có 103 người phải nhờ sự hỗ trợ về y tế, 42 người phải nhập viện và khoảng 200.000 người có thể gặp các vấn đề về hô hấp từ vụ rò rỉ này.

Người đứng đầu Cơ quan an ninh sinh thái và phóng xạ của khu vực Urals Alexander Galichin cho rằng không cần báo động, vụ rò rỉ đang được khống chế. “Hãy bình tĩnh, tôi muốn nói rằng bromine được sử dụng trong các mục đích y khoa để sản xuất thuốc an thần cho con người”- ông Galichin trấn an. Song các chuyên gia không mấy lạc quan như thế. “Bromine là một hóa chất có độc tính mạnh, nó thật sự nguy hiểm”- ông Alexei Korunov, chuyên gia về hóa học ở Matxcơva, nói. Hóa chất bromine có thể gây tổn hại nội tạng và hệ thần kinh cho người hít phải.

Cơ quan vận tải vùng Urals cho biết đang mở cuộc điều tra về vụ rò rỉ do đã có những sai phạm trong việc xử lý, vận chuyển và lưu trữ các loại hóa chất.

MỸ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên