16/02/2017 05:14 GMT+7

​R.M lội ngược dòng đá bại Napoli 3-1

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 16-2, Real Madrid (R.M) đã xuất sắc lội ngược dòng đá bại Napoli 3-1 trên sân Santiago Bernabeu ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Niềm vui của Insigne sau khi mở tỉ số cho Napoli. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm giành chiến thắng để tạo lợi thế cho trận lượt về, R.M tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tiền đạo Benzema đã làm chao đảo khung thành Napoli bằng pha dứt điểm dội cột dọc ngay ở giây thứ 20 sau tình huống phối hợp với Ronaldo.

Nhưng không phải R.M mà Napoli mới là đội có bàn mở tỉ số nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự R.M. Phút 8, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Marek Hamsik đã có đường chuyền thông minh cho Lorenzo Insigne băng lên tung cú dứt điểm từ cự li hơn 30m đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Navas, đưa Napoli vượt lên dẫn trước 1-0.

Video clip trận R.M thắng Napoli 3-1. Nguồn: Youtube

Bàn thua đã chạm đến tự ái của các học trò HLV Zidane. Những phút sau đó, R.M tràn đội hình lên tấn công và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 19, từ pha lên bóng bên cánh phải, Daniel Carvajal thoát xuống thực hiện quả tạt cho Karim Benzema lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Napoli thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Pepe Reina, quân bình tỉ số 1-1 cho R.M.

Niềm vui của Benzema (giữa) sau khi gỡ hòa 1-1 cho R.M. Ảnh: Reuters

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, R.M tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Napoli và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Dù Ronaldo (28') bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn Reina và Benzema (41') đã dứt điểm trúng cột dọc, nhưng với thế trận hoàn toàn lấn lướt, R.M cũng đã có bàn thắng thứ hai khi bước vào hiệp 2.

Phút 49, từ pha lên bóng bên cánh phải, Ronaldo đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Toni Kroos từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Reina, nâng tỉ số lên 2-1 cho R.M.

Toni Kroos ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho R.M. Ảnh: Reuters

Bàn thua khiến các cầu thủ Napoli lúng túng. Và khi hàng phòng ngự đội khách vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, R.M đã tung thêm cú bồi nữa. Phút 54, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Napoli, tiền vệ Casemiro từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê từ cự li hơn 25m đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Reina, nâng tỉ số lên 3-1 cho R.M.

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Casemiro nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: Reuters

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, khiến trận đấu rất hấp dẫn. Bên phía R.M, Ronaldo, Benzema, James Rodriguez… có thêm cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng đáng tiếc đều không tận dụng được.

Ở phần sân đối diện, Napoli cũng đã có cơ hội rất tốt để rút ngắn tỉ số nhưng tiền đạo Dries Mertens (68’) lại dứt điểm vọt xà trong tư thế đối mặt với thủ môn Navas sau đường chuyền dọn cỗ của Callejon.  

Chung cuộc, R.M thắng 3-1 và tạo được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân của Napoli (ngay 8-3).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên