26/04/2015 03:51 GMT+7

R.M chạy đà cho chuỗi ngày “dông bão”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Real Madrid (R.M) sẽ bắt đầu chạy đà cho chuỗi ngày “dông bão” có ý nghĩa quyết định đến thành bại của mùa giải năm nay bằng chuyến làm khách đến sân của Celta Vigo ở vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga)

Sau cuộc chạm trán với Celta Vigo, R.M sẽ trở về sân nhà tiếp Almeria. Vượt qua hai trận đấu này, “Kền kền trắng” sẽ bước vào chuỗi bốn trận đấu quyết định trong vòng 12 ngày mà kết quả của nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành bại của họ ở mùa này. Cụ thể, R.M sẽ gặp hai đối thủ cực kỳ khó chơi tại La Liga là Sevilla trên sân khách ngày 3-5 và tiếp Valencia tại Bernabeu ngày 10-5. Xen giữa những trận đấu này là hai trận bán kết Champions League gặp Juventus.

Tình thế cực kỳ khó khăn cho đội bóng của HLV Carlo Ancelotti là họ phải căng sức chiến đấu ở cả hai đấu trường, mà một sơ suất nhỏ có thể hủy hoại cả  mùa giải của họ. Ở La Liga, sau 32 vòng đấu, R.M đang xếp thứ hai với 76 điểm nhưng đá ít hơn đội đầu bảng Barcelona (81 điểm) một trận. Vì vậy để nuôi hi vọng vô địch, “Kền kền trắng” không được phép mất điểm trong những trận đấu còn lại và trông chờ Barcelona sảy chân trên đường về đích. Còn ở đấu trường Champions League, R.M sẽ đụng độ Juventus - đội bóng là hiểm họa khôn lường với tất cả đối thủ ở châu Âu.

Nhưng trước khi nghĩ đến những trận đấu đó, R.M cần phải tiếp thêm hưng phấn và sự tự tin bằng một chiến thắng trước Celta Vigo. Thực tế Celta Vigo không phải là đối thủ dễ dàng bị đánh bại, nhất là khi R.M không có sự phục vụ của bộ đôi Gareth Bale, Luka Modric, còn Karim Benzema vẫn chưa chắc ra sân.

Xếp thứ 9 với 42 điểm, Celta Vigo vẫn còn cơ hội cạnh tranh một suất dự Europa League. Xét về phong độ, Celta Vigo không quá kém cạnh so với R.M. Cụ thể, nếu R.M chưa biết mùi thất bại kể từ sau trận thua Barcelona ở “siêu kinh điển” vào ngày 23-3 với 5 thắng, 1 hòa ở mọi đấu trường thì cũng trong khoảng thời gian đó, Celta Vigo chỉ để thua một trận (0-1 trước Barcelona), thắng 3, hòa 1 trong năm trận gần nhất tại La Liga.

Cầu thủ trẻ Jonny Castro (Celta Vigo) thể hiện quyết tâm cản bước R.M khi nói với báo Marca (Tây Ban Nha): “Ước mơ đoạt vé dự Cúp châu Âu của chúng tôi vẫn còn hi vọng. Celta Vigo sẽ thi đấu hết mình để làm vui lòng người hâm mộ. Chúng tôi còn sáu trận đấu nữa để hiện thực hóa giấc mơ châu Âu và sẽ chiến đấu đến cùng trong mỗi trận đấu. R.M đến đây với nhiều sự thiếu vắng nhưng họ vẫn là đội bóng hàng đầu thế giới. Nếu chúng tôi có thể kiểm soát bóng, Celta Vigo có thể làm tổn thương R.M”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên