21/12/2015 13:51 GMT+7

Rita Ora: điều quan trọng là phải biết công chúng muốn gì

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Sáng 21-12, nữ ca sĩ Rita Ora (Anh) có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị cho đêm nghệ thuật H-Artistry 2015, diễn ra vào 20g tối 21-12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM).

MC Phở, Chibu và Ngọc Thảo đại diện cho Yeah 1, đối tác của chương trình, tặng Rita Ora món quà lưu niệm là chiếc áo dài do NTK Thuận Việt làm riêng cho Rita Ora, cảm hứng dựa trên màu sắc của lá cờ nước Anh. - Ảnh: Anh Tài

Đây là lần thứ hai, chương trình nghệ thuật H-Artistry được tổ chức tại TP.HCM. Là một trong những sự kiện âm nhạc được mong chờ nhất năm, H-Artistry quy tụ những ca sĩ và nhóm nhạc quốc tế như: Rita Ora (Anh), Lucky J (Hàn Quốc) và những đại diện trẻ của Việt Nam: Ngọc Trâm, Bảo Kun - quán quân và á quân cuộc thi Dám chinh phục ước mơ mùa 2 và nam ca sĩ khách mời Cường Seven. 

Yêu ca hát Rita Ora đã bắt đầu biểu diễn từ khi còn rất trẻ và nhận lời hát cùng một số ca sĩ danh tiếng như: Craig David, Tinchy Stryder và James Morrison. Con đường sự nghiệp của Rita Ora bắt đầu rộng mở vào năm 2012 khi DJ Fresh (đang tìm kiếm giọng nữ chính cho ca khúc mới của mình) đã tình cờ nghe được giọng ca Rita trên Youtube. Lời mời hợp tác nhanh chóng giúp Rita Ora có được album đầu tay mang tên Ora, nhanh chóng đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới.

Ngoài các album riêng, Rita Ora còn hợp tác với các ngôi sao lớn như: nhóm nhạc Coldplay (Mylo Xyloto Tour), Iggy Azalea (Black Widow) và mới nhất là Madoona (Bitch I;m Madonna). 

Rita Ora và các nghệ sĩ tại họp báo vào sáng 21-12 tại TP.HCM - Ảnh: Q.N.

Chỉ mới thành danh chừng ba năm qua nhưng Rita Ora nhận được hơn 20 đề cử tại các chương trình danh tiếng như: MTV Europe Music Awards, Teen Choice Awards, Billboard Music Awards, World Music Awards... 

Không chỉ thành công cùng âm nhạc, Rita không ngại thử sức ở lĩnh vực điện ảnh qua các vai phụ nhưng ấn tượng trong 50 Shades of Grey, The fast and furious 6... 

Cô cũng nhận lời làm huấn luyện viên trong các cuộc thi The Voice, giám khảo The X-Factor 2015...

Ở tuổi 25, tài năng của Rita Ora đã được công nhận với những hợp đồng giá trị và lịch biều diễn khắp toàn cầu. Tuy nhiên, con đường đi đến thành công của Rita không hề dễ dàng. Câu chuyện cuộc đời cô luôn được nhắc đến như một lời nhắc nhở cho giới trẻ về sự nỗ lực và kiên trì theo đuổi giấc mơ.

Đó chính là câu chuyện về cô gái sinh năm 1990 tại Kosovo, theo gia đình tị nạn đến Anh khi mới một tuổi để chạy trốn khỏi các cuộc chiến và những trận thảm sát. 

Tại Anh, cô trải qua thời niên thiếu như một người tị nạn nghèo khổ - những người luôn phải đón nhận nhiều thành kiến từ cộng đồng. Tuy nhiên, cô đã luôn nỗ lực, vượt qua sự tự ti, vươn lên làm chủ số phận và có được những thành công như ngày hôm nay.

Rita Ora thể hiện sự vui sướng khi nhận được quà tặng đặc biệt là bộ áo dài của NTK Thuận Việt - Ảnh: Anh Tài

Tại họp báo vào sáng 21-12, nhiều câu hỏi được đặt ra cho Rita Ora - linh hồn của chương trình.

Sự thành công mang đến không ít áp lực. Bạn vượt qua bằng cách nào?

- Hãy nghĩ công việc là niềm vui, đừng nghĩ đó là áp lực! Chỉ khi nào bạn nhìn thấy được niềm vui trong công việc, khi đó bạn mới giữ được "lửa" để làm tốt thêm, tốt hơn lên. 

Dĩ nhiên khi bạn là người của công chúng, là ca sĩ như tôi chẳng hạn, bạn luôn được mọi người coi là một hình mẫu và dõi theo. Vậy làm sao để không bị áp lực về chuyện đó? Cách của tôi là duy trì sự tự hào về bản thân, về nghề nghiệp của mình.

Khi mình yêu thích, tự hào về bản thân, về công việc thì mình luôn có những thái độ, hành động đúng đắn với bản thân và công việc của mình. 

Là một nghệ sĩ còn rất trẻ, điều gì khiến bạn tin tưởng mình có thể hoàn thành tốt vai trò của một giám khảo (cuộc thi X-Factor) và huấn luyện viên (The Voice) trong thời gian qua, trở thành đội chiến thắng trong năm 2015?

Đội của tôi chiến thắng một phần là nhờ...may mắn (cười), dĩ nhiên là cũng phải nhờ vào tài năng của bạn ca sĩ 17 tuổi mà tôi hỗ trợ. 

Riêng việc tham gia vào các chương trình truyền hình thực tế thì tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng chúng ta không nên bỏ phí những tài năng. Với tôi, các sô đó rất hay bởi nhiều tài năng không nghĩ rằng sẽ có ngày mình bước lên sân khấu và hát trước đám đông.

Nếu không có các chương trình đó, những tài năng như thế chắc chỉ tự hát cho mình nghe hoặc cùng lắm là hát cho bạn bè nghe. Như vậy thật đáng tiếc bởi nếu cứ loay hoay một mình, không ai có thể phát triển được cả.

Điều quan trọng của một nghệ là cần phải biết khán giả hay công chúng muốn gì. Và những TV show đã mang đến cho những tài năng vô danh cơ hội này cùng những trải nghiệm tuyệt vời khác, cho họ thêm những kinh nghiệm và cả những mối quan hệ trong hành trang vào nghề.

Nhắc đến những "mối quan hệ", có vẻ như bạn rất đề cao sự hợp tác trong công việc?

- Với tôi, gia đình là tất cả! Chính sự gắn kết trong gia đình đã thành một thói quen tạo nên những sự gắn kết khác trong công việc của tôi. Tôi rất coi trọng những sự hợp tác và thích nhất là được hợp tác cùng các nữ nghệ sĩ.

Thiên hướng của tôi chọn hợp tác với nữ giới nhiều hơn (cũng giống như việc tôi chọn em gái mình làm người quản lí) là vì chúng tôi có rất nhiều điểm chung có thể chia sẻ. Và tất cả chúng tôi đều muốn chứng minh năng lực của phái nữ trong ngành thông qua những sản phẩm hợp tác của mình. 

Cảm nhận của bạn khi đến TP.HCM lần này?

- Tôi vừa đến thôi nên chưa có nhiều trải nghiệm để chia sẻ. Ước mơ của tôi là được trình diễn khắp mọi nơi trên thế giới và tôi đã rất vui khi được mời đến Việt Nam.

Thật lòng tôi không kỳ vọng sẽ có người hâm mộ đón mình ở sân bay đâu nên tôi đã rất rất bất ngờ và cả hạnh phúc nữa khi nhìn thấy người hâm mộ Việt Nam đứng đón mình. Họ còn mang theo những bó hoa rất to, đẹp. Chỉ như vậy thôi cũng đủ để tôi cảm nhận được sự tử tế của người Việt Nam. Tôi muốn được chào và ôm từng người một. 

Và bạn kỳ vọng gì trong buổi diễn tối hôm nay?

- Dù tôi đã hát từ năm 14 tuổi, đã hát ở rất nhiều nơi, tức là cũng quen với việc trình diễn nhưng thử nghĩ xem nếu ca sĩ hát mà bên dưới không có người hâm mộ thì ra sao? Tôi thấy hơi ghê ghê (cười to).

Vậy nên tôi chỉ mong là mọi người hãy cùng giơ tay, cùng nhảy, cùng hát với tôi để tôi cảm nhận được sự tươi mới, vui vẻ từ các bạn và truyền đi nguồn cảm hứng đó, thông điệp đó đến thêm thật nhiều người xung quanh. Have a great show tonight! (Hãy có một show diễn tuyệt vời tối nay).

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên