04/04/2012 21:12 GMT+7

RIM BlackBerry "kết thân" cùng iOS và Android

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Thừa nhận thực tế BlackBerry đang dần bị đè bẹp bởi Apple iOS và Android, RIM đã chính thức phát hành phần mềm BlackBerry Mobile Fusion, giúp quản lý được các thiết bị dùng iOS và Android.

Hệ điều hành BlackBerry PlayBook 2.0 ra mắt

zz9Kw62c.jpgPhóng to
BlackBerry Mobile Fusion, phần mềm hỗ trợ quản lý các thiết bị di động bao gồm cả iOS và Android trong môi trường doanh nghiệp - Ảnh: Engadget

Quản lý thiết bị di động trong môi trường doanh nghiệp trước nay vốn là thế mạnh tuyệt đối của RIM với các giải pháp bảo mật trên những dòng điện thoại BlackBerry. Tuy nhiên, phiên bản hệ điều hành iOS thể thệ thứ 5 đã được Apple gia tăng khả năng bảo mật dành cho môi trường doanh nghiệp, Android 4.0 cũng có những bước tiến nhất định, do đó bước đi này của RIM theo các chuyên gia nhận định là "khá chậm trễ".

Phiên bản đầu tiên của Mobile Fusion được RIM phát hành vào tháng 11-2011, cho phép các quản trị viên công nghệ thông tin trong doanh nghiệp quản lý những thiết bị di động của RIM như điện thoại và máy tính bảng BlackBerry từ một "phòng điều khiển" trên nền web. Tại đây, quản trị viên có thể truy xuất đến danh bạ, email, triển khai các chính sách bảo mật, chuyển các thông báo đến nhân viên đang sử dụng hoặc quản lý dữ liệu trên thiết bị khi bị đánh mất. Một công cụ đắc lực cho doanh nghiệp có chính sách bảo mật thông tin chặt chẽ nhằm quản lý thiết bị di động cấp phát cho nhân viên.

Phần mềm Blackberry Mobile Fusion mới hỗ trợ cả Android và iOS ngoài BlackBerry có thể tải dùng thử 60 ngày miễn phí. Phí thường niên là 99 USD hoặc 4 USD trên mỗi chiếc điện thoại di động được quản lý. Để phần mềm có thể hoạt động với iPhone và smartphone Android, máy chủ đòi hỏi các thiết bị này cần cài đặt một ứng dụng nhỏ.

BlackBerry Mobile Fusion mới cũng sẽ có thể quản lý các điện thoại thuộc dòng BlackBerry 10 khi chúng ra mắt vào nửa cuối năm nay.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên