01/08/2013 10:56 GMT+7

Rihanna thắng kiện Topshop

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)

TTO - Nữ ca sĩ Rihanna giành được phần thắng trong cuộc chiến pháp lý chống lại Hãng bán lẻ quần áo Topshop.

Rihanna cầm micro đánh thẳng vào khán giả

KnKBjol4.jpgPhóng to
Mẫu áo Topshop có in hình nữ ca sĩ Rihanna - Ảnh: newsbite

Trước đó, Rihanna đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao London, cáo buộc Topshop sử dụng trái phép hình ảnh của cô.

Theo nữ ca sĩ, tấm hình cô chụp trong một lần quay video năm 2011 bị Topshop tự ý in lên mẫu áo thun mang tên Rihanna Tank mà hãng này ra mắt khách hàng vào cuối năm 2011 đến đầu năm 2012.

Khi Rihanna quyết định đưa vụ việc ra trước tòa, Topshop đổi tên sản phẩm thành Headscarf Girld Tank (Áo thun cô gái đầu quấn khăn) và sau đó là Icon Tank (Áo thun thần tượng).

Ngôi sao ca nhạc gốc Barbados quyết định đòi Arcadia - công ty mẹ của Topshop - phải bồi thường mức thiệt hại 5 triệu USD.

Trong phán quyết đưa ra ngày 31-7, thẩm phán Colin Birss cho rằng "một số lượng lớn" khách hàng dường như bị đánh lừa khi mua sản phẩm trên bởi "niềm tin sai lầm" rằng ngôi sao họ mến mộ cho phép Topshop sử dụng hình ảnh.

Ngoài ra, hành động của Topshop còn cho thấy Rihanna bị mất quyền kiểm soát sự nổi tiếng của mình.

Tuy xử phần thắng thuộc về phía Rihanna nhưng trong phán quyết ngày hôm qua, thẩm phán Birss không giải quyết vấn đề đòi bồi thường thiệt hại cho nữ ca sĩ.

Theo AFP, hiện Rihanna đang kết hợp cùng Hãng River Island - đối thủ của Topshop tại Anh - cho ra mắt bộ sưu tập thời trang đường phố. Phát biểu về dự án này, Rihanna cho hay giấc mơ của cô "đã trở thành hiện thực" khi có thể tự tay thiết kế một loạt các trang phục từ nội y, váy xẻ cho đến những đôi bốt cao cổ.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên