15/11/2013 06:33 GMT+7

Ribery: "Sẽ là thảm họa cho cả nước nếu Pháp bị loại"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trước trận play-off lượt đi giữa Ukraine và Pháp (2g45 ngày 16-11 giờ VN), trang FIFA.com đã thực hiện cuộc trò chuyện với ngôi sao của tuyển Pháp Franck Ribery.

Vừa qua đã có một số người nhắc lại trận thua lịch sử của Pháp trước Bulgaria với tỉ số 1-2 vào tháng 11-1993 khiến họ bị loại khỏi World Cup 1994. Trong 20 năm qua, đây vẫn là một kỷ niệm đáng quên của bóng đá Pháp. Chúng ta hãy xem Ribery trả lời như thế nào về khả năng dự World Cup 2014 của đội nhà.

* Anh nghĩ gì về trận đấu với Ukraine?

- Với tôi việc được dự World Cup 2014 là rất quan trọng. Ukraine là một đội bóng mạnh nhưng Pháp buộc phải thắng trận. Pháp là một đội bóng mạnh và cần phải thi đấu tốt ở cả hai lượt trận. Trận đấu sẽ không dễ nhưng Pháp sẽ là người thắng cuộc.

* Nếu không vé đến Brazil, điều gì sẽ xảy ra với Pháp?

- Đó sẽ là một thảm họa đối với cả đất nước. Thật đáng buồn khi nghĩ về viễn cảnh này. Đội không nên tự đặt quá nhiều áp lực. Chúng tôi không được sợ hãi khi vào trận.

* Anh đã vui như thế nào khi lá thăm chọn trúng Ukraine?

- Mỗi đội bóng đều rất mạnh. Ở trình độ này, bạn không được phạm phải bất cứ sai lầm nào trong trận đấu. Đá với Iceland hay Bồ Đào Nha cũng khó như nhau. Điều đơn giản là bạn phải thắng trận.

* Anh có liên hệ với đồng đội cũ Anatoliy Tymoschuk (cầu thủ người Ukraine từng khoác áo Bayern Munich)?

- Có. Chúng tôi có nói chuyện với nhau về trận đấu sắp tới. Và tôi hi vọng mình sẽ là người thắng cuộc.

* Được đá trận lượt đi trên sân khách có phải là lợi thế?

- Đây là điều khá quan trọng. Nếu chúng tôi chơi tốt tại Ukraine và có một trận thắng thì Pháp sẽ có ưu thế rất lớn khi bước vào trận lượt về trên sân nhà.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên