07/11/2016 08:32 GMT+7

​Rau củ phải rõ xuất xứ mới được vào chợ

NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH

TTO -  Đây là định hướng được Sở Công thương TP.HCM đưa ra và dự định sẽ thực hiện ngay trong 2017.

Sở Công thương TP.HCM cho biết đang nghiên chế cứu mở rộng mặt hàng thuộc diện quản lý, nhận diện, truy xuất nguồn gốc để triển khai tại các chợ, siêu thị… trên địa bàn sau khi đã áp dụng với mặt hàng thịt heo.

Các mặt hàng rau củ quả, thịt gia cầm… tiểu thương phải chứng minh được nguồn gốc hàng hóa mới được đem vào chợ bán. Thời điểm thực hiện dự kiến sẽ ngay trong 2017.

Đây là nỗ lực của TP.HCM kiên quyết nói không với hàng không rõ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Người dân cần rau sạch nhưng hiện nay hầu hết rau xanh ở chợ không rõ nguồn gốc, cần biện pháp quản lý tốt hơn. Ảnh minh họa: Quang Định
Người dân cần rau sạch nhưng hiện nay hầu hết rau xanh ở chợ không rõ nguồn gốc, cần biện pháp quản lý tốt hơn. Ảnh minh họa: Quang Định

Đại diện Sở Công thương cho biết để thực hiện được điều này, đơn vị đã kêu gọi hợp tác với các nhà vườn, hợp tác xã... thí điểm thực hiện. Tuy nhiên, cần có sự hợp tác của các địa phương trong việc thực hiện đề án.

TP.HCM dự tính từ ngày 10-12 sẽ thí điểm việc truy xuất nguồn gốc thịt heo và chính thức triển khai trên toàn địa bàn từ ngày 1-3- 2017.

Ban Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo do Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thú y cùng Hội Công nghệ cao TP HCM cùng thực hiện.

NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên