04/05/2011 07:16 GMT+7

Rau củ: chợ đầu mối giá giảm, chợ lẻ vẫn cao

NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH

TT - Theo ban quản lý các chợ đầu mối trên địa bàn TP.HCM, nhiều mặt hàng rau củ đang vào vụ thu hoạch, sản lượng nhiều nên giá giảm 15-30%. Tại chợ đầu mối Tam Bình (Thủ Đức), giá cải thảo còn 5.500 đồng/kg, su su 4.500 đồng/kg, bắp cải 2.800 đồng/kg...

Bà Thanh Hà, phó giám đốc Công ty kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, cho biết thời gian này lượng rau củ về chợ nhiều, đạt trên 3.000 tấn/ngày nên giá nhiều mặt hàng giảm khá mạnh.

Tuy nhiên tại các chợ lẻ, dù sức mua không tăng mạnh nhưng giá các loại rau, củ, quả vẫn đứng ở mức cao, chỉ một số mặt hàng giảm nhẹ là xà lách, bông cải, cải bẹ xanh. Theo tiểu thương chợ Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình), trong mấy ngày lễ vừa qua các loại rau củ bán khá chạy nên khó giảm giá.

Trong khi đó, sau những ngày mua sắm bận rộn, lượng khách đến siêu thị, chợ đã giảm hẳn. Ông Ngô Văn Hải, giám đốc siêu thị Citimart, cho biết những ngày trước khách có tâm lý đi chơi lễ trễ để tránh kẹt xe, quá tải, vì vậy sức mua trong siêu thị có tăng nhẹ. Tại các chợ truyền thống, theo ghi nhận giá một số mặt hàng cá, mực, tôm vẫn tăng so với ngày thường 8.000-10.000 đồng/kg.

* Theo ban tổ chức hội chợ hàng VN chất lượng cao, sau năm ngày diễn ra, hội chợ tại TP.HCM đã thu hút 400.000 lượt người tham quan và mua sắm, doanh số của các doanh nghiệp tham gia đạt 40 tỉ đồng.

NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên