21/10/2015 03:48 GMT+7

Barca nhẹ nhàng đá bại BATE Borisov

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 21-10, ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, tiền vệ Rakitic đã ghi cả hai bàn thắng, giúp ĐKVĐ Barcelona nhẹ nhàng hạ BATE Borisov 2-0 trên sân khách.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi ghi bàn vào lưới BATE Borisov. Ảnh: Getty Images

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Barcelona. Sự vượt trội của Barcelona thể hiện rõ qua các con số thống kê với thời gian kiểm soát bóng 76% (hiệp 1), tung ra 15 cú dứt điểm, được hưởng 6 quả phạt góc. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các chân sút của Barcelona đã liên tục dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định, khiến HLV Luis Enrique nhiều lần phải ôm đầu thất vọng.

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Barcelona cũng đã xuyên thủng được hàng phòng ngự BATE Borisov khi trận đấu bước vào hiệp 2. Phút 48, từ đường chuyền bên cánh trái của Neymar, Rakitic tung cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Chernik, mở tỉ số cho Barcelona.

Bàn thắng đã giải tỏa áp lực cho các cầu thủ Barcelona. Và khi sức ép tinh thần đã được cởi bỏ, việc xuyên phá hàng phòng ngự BATE Borisov cũng trở nên dễ dàng hơn với các học trò HLV Enrique.

Video clip trận BATE Borisov thua Barcelona 0-2. Nguồn: BĐTV

Phút 64, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Neymar thoát xuống tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự BATE Borisov cho Rakitic băng lên dứt điểm hạ thủ môn Chernik từ cự li gần, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho các nhà ĐKVĐ.

Thắng trận này, Barcelona tiếp tục dẫn đầu bảng E với 7 điểm, còn BATE Borisov rơi xuống vị trí thứ ba với 3 điểm.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Bayer Leverkusen thủ hòa AS Roma 4-4 trên sân nhà sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục.

Leverkusen nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước 2-0 sau 19 phút do công Chicharito. Bị thủng lưới, AS Roma dồn đội hình lên đáp trả và De Rossi (30’, 38’), Miralem Pjanic (54’), Iago Falque (73’) đã liên tiếp ghi bốn bàn, giúp AS Roma dẫn ngược lại 4-2 ở phút 73.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Leverkusen dồn toàn lực lên tấn công và Kevin Kampl (84’), Admir Mehmedi (86’) đã ghi liền hai bàn trong ba phút cuối, giúp Leverkusen giật lại 1 điểm từ tay AS Roma.

Hòa trận này, Leverkusen xếp thứ hai với 4 điểm, còn AS Roma giậm chân ở cuối bảng với 2 điểm.  

Chelsea hòa Dynamo Kiev 0-0

Tại bảng G, Chelsea tiếp tục gây thất vọng bằng trận hòa 0-0 trên sân Dynamo Kiev.

Trận này, Chelsea chơi tốt hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, do thiếu may mắn nên Eden Hazard (9') và Willian (47") đã lần lượt dứt điểm trúng khung gỗ, khiến Chelsea không thể có bàn thắng, đành chấp nhận chia điểm.

Hòa trận này, Chelsea xếp thứ ba tại bảng G với bốn điểm, kém Dynamo Kiev một điểm và kém đội đầu bảng Porto (thắng Maccabi Tel Aviv 2-0) ba điểm. 

   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên