07/05/2011 13:07 GMT+7

Radar siêu nhỏ

NGUYỄN LÊ MINH (Theo Sciencedaily)
NGUYỄN LÊ MINH (Theo Sciencedaily)

TTO - Công ty Novelda (Na Uy) đã trở thành công ty nổi tiếng trên thị trường toàn cầu khi lần đầu tiên sản xuất radar siêu nhỏ, có khả năng thu phát chính xác, nhanh chóng và tiêu tốn nguồn điện thấp.

solq0Sgq.jpgPhóng to
Dag Wisland, giám đốc điều hành Công ty Novelda, giới thiệu mẫu radar - ảnh: sciencedaily.com

Chip silicon của Novelda kích thước chỉ 2x2mm đã làm một bước đột phá cho công nghệ radar tiên tiến trên toàn thế giới. Mỗi chip có gần 2 triệu bóng bán dẫn và 512 radar có khả năng đồng thời thu nhận và truyền dẫn thông tin.

Không giống các thiết bị radar thông thường, buộc phải đặt xa đối tượng vài mét để đo lường tín hiệu, sản phẩm của Novelda có thể đặt trực tiếp trên đối tượng, tính năng này mở ra cơ hội phát triển sản phẩm cho hàng loạt ứng dụng thú vị.

Trưởng phòng tiếp thị của Novelda, ông Aage Kalsæg, cho biết: “Trong lĩnh vực sức khỏe, các cảm biến được sử dụng cho các giải pháp theo dõi nhịp tim, đo điện tâm đồ không dây và đo lượng chất lỏng trong phổi. Một số dự án phát triển thú vị khác như radar dưới tuyết sâu kết hợp GPS đo lường lượng nước, hoặc radar xuyên qua bức tường và đống đổ nát để tìm thấy những người mắc kẹt trong các tòa nhà bị sập".

NGUYỄN LÊ MINH (Theo Sciencedaily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên