18/09/2016 08:50 GMT+7

Rác và muỗi chọn kênh Tham Lương "định cư" lâu dài?

XUâN GIAO
XUâN GIAO

TTO -  Điểm giao nhau của đường Lê Trọng Tấn (Khu công nghiệp Tân Bình, Q.Tân Phú, TP.HCM) và kênh Tham Lương là một cống bêtông.

Ảnh: XUÂN GIAO
Ảnh: XUÂN GIAO

​Kênh Tham Lương khu vực này nước thải đen, sủi tăm hằng ngày chảy ra vào (theo nước triều lên xuống) bốc mùi hôi thối rất khó chịu, cao điểm từ 10g-18g hằng ngày.

Lòng kênh ở đây sâu trung bình trên 2m, rộng 30m. Lục bình chen chúc nhau kín mặt kênh. Muỗi như trấu, tha hồ sinh sôi nảy nở, đêm xuống tràn vào khu dân cư, người dân rất khổ sở. Năm nào phường cũng phun thuốc diệt muỗi nhưng không ăn thua bởi chúng có môi trường quá lý tưởng để phát triển nhanh chóng.

Hai bên bờ kênh là khu tự do đổ rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt. Ban đêm, xe tải nhẹ, xa ba gác, xe máy... chở rác đến vứt đầy. Đây là rác của các hộ kinh doanh, may mặc và những người sinh sống trong vùng nhưng không chịu chi tiền đổ rác.

Rác thải bốc mùi hôi thối vào những khi trời nóng oi ả và khi mưa nước từ khu rác thải thấm xuống, chảy vào lòng kênh. Kênh đã ô nhiễm lại còn ô nhiễm nặng hơn. Vài ba tuần người ta lại đốt các đống rác này, làm ô nhiễm bầu không khí. Người già, trẻ em hít phải loại khói này sinh các bệnh về đường hô hấp. Đã vậy, người ta còn đưa súc vật tới đây phóng uế...

Không thể mãi chấp nhận tình trạng rác rến, ô nhiễm và mất vệ sinh ngay giữa một đô thị lớn.

XUâN GIAO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên