Rác trên cầu

TIẾN LONG - DUYÊN PHAN
TIẾN LONG - DUYÊN PHAN

TT - Suốt dọc chiều dài cầu Chợ Cầu nối liền đường Quang Trung (Q.Gò Vấp) và đường Tô Ký (Q.12, TP.HCM), những đống rác nằm chình ình ngay trên cầu.

Đủ các loại rác nằm nhếch nhác trên cầu Chợ Cầu Ảnh: Tiến Long
Đủ các loại rác nằm nhếch nhác trên cầu Chợ Cầu - Ảnh: Tiến Long

Từng túi nilông rác đủ loại lớn, nhỏ nằm vương vãi lấn cả mặt đường. Một số túi rỉ nước đen lan ra cầu. Rác dơ phủ kín lỗ thoát nước nên mỗi khi mưa nước ùn ứ, đến khi nắng lên bốc mùi hôi nồng nặc, ruồi nhặng bu bám rất ô nhiễm.

Ông Nguyễn Văn Đen, một người dân khu vực này, nói hằng ngày có nhiều người dân mang theo những túi rác vứt xuống cầu. Do họ chạy xe máy phóng đi nhanh nên người dân tại chỗ không bắt được.

Khi người dân phản ảnh, chính quyền có ra quân giữ sạch cầu, tuy nhiên được vài ba bữa tình trạng cầu ngập rác tái diễn. Có những ngày rác chất đống chẳng khác bãi chứa rác.

Ông Đoàn Đức Duy - phó chủ tịch UBND P.Đông Hưng Thuận (Q.12) - cho biết dù địa phương đã tổ chức nhiều đợt ra quân thu dọn và bố trí lực lượng trực chốt nhưng nhiều người dân vẫn canh chừng lúc không có lực lượng hữu quan để xả rác, chủ yếu vào ban đêm.

UBND P.Đông Hưng Thuận và P.14 (Q.Gò Vấp) đã thống nhất cuối tháng 8 này dọn dẹp sạch sẽ mặt cầu, cắm bảng cấm, bố trí người chốt giữ và lắp đặt camera theo dõi 24/24 giờ. Khi phát hiện người dân vô ý thức xả rác sẽ xử phạt.

TIẾN LONG - DUYÊN PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên