11/07/2011 03:27 GMT+7

Rắc rối với máy tính cầm tay

NHÓM PV GIÁO DỤC
NHÓM PV GIÁO DỤC

TT - Liên quan đến việc Bộ GD-ĐT bổ sung máy tính Casio 570ES Plus vào danh mục các loại máy tính cầm tay được mang vào phòng thi ĐH-CĐ, nhiều thí sinh dự thi vào Trường ĐH Tài chính - marketing phản ảnh giám thị không cho thí sinh mang loại máy tính này vào phòng, nhiều em buộc phải tính bằng tay.

Thí sinh H.L. dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết trong buổi thi môn toán, khi phát hiện thí sinh mang máy tính này vào phòng thi, giám thị buộc thí sinh phải để bên ngoài vì quy chế không cho phép.

“Em nói máy không có khe cắm thẻ nhớ, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và ĐH đợt 1 vào Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) giám thị vẫn cho sử dụng nhưng cán bộ coi thi vẫn buộc phải bỏ ngoài phòng thi. Do không còn máy tính nào khác nên em phải tính bằng tay suốt buổi thi. Trong phòng có bốn thí sinh buộc phải tính tay như thế” - L. cho biết.

Sinh viên tình nguyện tại điểm thi Trường THCS Hà Huy Tập của Trường ĐH Tài chính - marketing cho biết chiều 9-7, do giám thị không cho mang máy tính Casio 570ES Plus vào phòng thi nên nhiều thí sinh phải ra ngoài gặp phụ huynh đổi bằng máy tính cầm tay hợp lệ. Nhiều thí sinh phải nhờ sinh viên tình nguyện mua máy tính cầm tay hợp lệ để mang vào phòng thi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ThS Hứa Minh Tuấn - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Tài chính - marketing - cho biết khi có phản ảnh của thí sinh, trường đã trao đổi với ban chỉ đạo tuyển sinh quốc gia và không nhận được thông tin về việc cho phép mang máy Casio 570ES Plus vào phòng thi.

Danh mục máy tính cầm tay mang vào phòng thi do Bộ GD-ĐT công bố không có loại máy tính này. Tuy trong văn bản Bộ GD-ĐT có cho phép mang vào phòng thi “các loại máy tính có chức năng tương đương” nhưng làm sao giám thị biết loại nào là tương đương nên trường chỉ cho phép mang vào phòng thi các loại máy tính có trong danh mục cho phép.

ThS Lâm Tường Thoại, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM), cho hay ngay từ ngày 3-7 nhiều thí sinh đã hỏi về việc mang máy tính này vào phòng thi. Do chữ “tương đương” trong công văn của bộ nên trường kiểm tra chức năng của máy Casio 570ES Plus thấy không vi phạm các quy định (không có khe cắm thẻ nhớ, không có chức năng soạn thảo văn bản) và đã cho phép thí sinh mang vào phòng thi.

Cách ly một thí sinh vì vô lễ

Tiến sĩ Hoàng Hữu Hòa, trưởng ban khảo thí - đảm bảo chất lượng giáo dục - thường trực hội đồng tuyển sinh ĐH Huế, cho biết trong buổi thi cuối, hội đồng thi Trường THCS Phú Mỹ đã đình chỉ một thí sinh nam vì lỗi quấy rối và có thái độ rất vô lễ với cán bộ coi thi.

Theo ông Hòa, khi bị giám thị nhắc nhở và yêu cầu ghi lại mã số đề thi trắc nghiệm môn hóa (khối B) vì làm sai quy chế, thí sinh này đã phản ứng gay gắt, lớn tiếng cãi cọ và chế giễu cán bộ coi thi. Khi được yêu cầu ký vào biên bản vi phạm, thí sinh này đã cướp hai biên bản trên tay cán bộ coi thi và vùng chạy ra khỏi phòng thi.

Rất may, lực lượng công an bảo vệ và giám thị đã kịp thời khống chế thí sinh này ngay trong sân trường, sau đó đưa vào phòng cách ly cho đến hết giờ làm bài.

HÀ LINH

NHÓM PV GIÁO DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên