26/04/2014 15:15 GMT+7

Rắc rối chuyển nhượng một phần đất trong thửa lớn

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi mua của ông A một mảnh đất 8m x 50m nằm trong khu dân cư. Mảnh đất cách nhà ông A khoảng 30m và ông A đồng ý cắt cho tôi 100m2 đất ở của gia đình ông để sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng tôi có thể làm nhà ở.

Tuy nhiên khi làm thủ tục, UBND xã không cho tôi làm hồ sơ chuyển nhượng có 100m2 đất ở mà toàn bộ là đất vườn với lý do mảnh đất dó cách xa nhà ông A. Xin hỏi, UBND xã giải quyết như vậy có đúng không? Điều kiện như thế nào tôi mới được nhận 100m2 đất của ông A?

Mong được tư vấn. Cảm ơn.

Bến Nghè Thanh (c1bennghe@... )

- Trả lời:

Theo thư của ông, tôi hiểu ông nhận chuyển nhượng một phần diện tích trong thửa đất lớn của ông A. Theo các quy định của Luật đất đai hiện hành thì trong một thửa đất lớn nếu có một phần đất ở, thông thường vị trí đất ở đó sẽ nằm ngay ngôi nhà đang tồn tại.

Trong trường hợp thửa đất lớn của ông A chưa xác định vị trí phần đất ở, thì ông yêu cầu phòng Tài nguyên - môi trường huyện xác định vị trí đất ở của ông A trong thửa đất lớn (nằm ở vị trí nào, bao nhiêu mét vuông... ).

Cũng theo thư ông, ông đã nhận chuyển nhượng một phần đất cách nhà ông A 30m thì nhiều khả năng là tại vị trí đất ông nhận chuyển nhượng, không có đất ở của ông A (vì đất ở được xác định ngay nền nhà ông A đang ở).

Do vậy, nếu tại vị trí ông nhận chuyển nhượng không có đất ở của ông A thì UBND xã giải quyết như vậy là đúng.

Trân trọng.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên