26/12/2015 12:24 GMT+7

Rác bủa vây phố đi bộ Nguyễn Huệ

HỮU KHOA
HỮU KHOA

TTO - Dịp lễ Giáng sinh, phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) thu hút hàng ngàn người dân các nơi đến tham quan, vui chơi vào mỗi buổi tối.

Rác tràn ngập trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: Hữu Khoa

Xen lẫn vào dòng người ấy là vô số loại rác do người dân vứt bừa bãi, rác bay khắp nơi trên đường, nhiều người suýt té ngã vì vướng phải rác khi dạo phố.

Mặc dù nơi đây có trang bị nhiều thùng rác nhưng đa số người dân vẫn vứt rác bừa bãi ra phố. Cạnh các chậu hoa, bên ngoài thùng rác, bao nilông, chai lọ nước ngọt, vỏ kẹo… ngổn ngang.

Cô Miyuki Yamaguchi, một du khách Nhật Bản, chia sẻ: “Con phố rất đẹp, thoáng mát nhưng có rất nhiều rác bay trên đó. Tôi thấy nhiều gia đình dẫn con đi dạo, ăn uống rồi bỏ rác không đúng nơi quy định. Ở Nhật ngay từ nhỏ chúng tôi đã được cha mẹ hướng dẫn bỏ rác đúng nơi quy định”.

“Tôi thật buồn và hổ thẹn đối với những ai vứt rác bừa bãi. Sao chúng ta không vứt rác đúng nơi quy định? Sao chúng ta không thể hiện tình yêu cuộc sống qua mỗi việc làm thiết thực để chung tay giữ gìn và bảo vệ môi trường?” - bạn Nguyễn Đức Anh, một du học sinh Úc, bày tỏ.

Rác nằm lổn ngổn sau khi hệ thống phun nước vừa ngưng - Ảnh: Hữu Khoa
Một người dân cho con “tè” ở phố đi bộ - Ảnh: Hữu Khoa
Đủ loại rác thải do nhiều người ăn xong bỏ lại, chỉ cần một cơn gió nhẹ là bay xuống bờ sen - Ảnh: Hữu Khoa
Ăn xong bỏ tại chỗ trên phố - Ảnh: Hữu Khoa
Một thùng nước suối to bị vứt giữa phố - Ảnh: Hữu Khoa
HỮU KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên