22/12/2015 08:56 GMT+7

Chưa phạt ai xả rác trên biển Đà Nẵng

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TT - Đó là thông tin được Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết sáng 21-12, sau hai tháng triển khai xử phạt hành vi xả rác tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Theo đó, qua hai tháng triển khai thí điểm tại các bãi biển trên địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, các tổ kiểm tra đã phát hiện 91 trường hợp vi phạm nhưng chỉ tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách thực hiện đúng nội quy, quy định, hình thành thói quen nhặt rác, bỏ rác vào thùng... chứ chưa xử phạt trường hợp nào. 

Ngoài ra, hành vi xả rác của người dân và du khách diễn ra nhanh chóng, khó phát hiện để xử phạt, thời gian vi phạm có thể xảy ra lúc sáng sớm hoặc buổi tối vào lúc lực lượng kiểm tra không có mặt nên việc bắt gặp để xử phạt không hề dễ dàng.

Đơn vị này cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần lắp đặt một số phương tiện nghiệp vụ như máy quay, camera... để phục vụ việc xử phạt trong thời gian tới.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, vào tháng 7-2015 UBND TP Đà Nẵng đã ra văn bản thí điểm xử phạt hành vi xả rác tại các bãi biển trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Mức phạt từ 50.000-100.000 đồng đối với hành vi vứt mẩu tàn thuốc lá không đúng nơi quy định tại khu vực chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng; 100.000-200.000 đồng đối với hành vi vứt rác sinh hoạt không đúng nơi quy định; từ 200.000-300.000 đồng đối với hành vi tiểu tiện, đại tiện không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên