04/12/2013 11:50 GMT+7

Ra tòa vì đeo kính Google Glass khi lái xe

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một phụ nữ Mỹ trở thành người đầu tiên phải ra tòa vì tội vi phạm luật lệ giao thông do đeo kính thông minh Google Glass khi lái ô tô.

BDJLOS6U.jpgPhóng to
Kính thông minh Google Glass - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, bà Cecilia Abadie (44 tuổi) bị buộc tội xao nhãng do đeo kính Google Glass khi chạy xe nên đã chạy quá tốc độ trên một đường cao tốc ở San Diego hôm 29-10. Cảnh sát giao thông cho biết bà Abadie chạy xe với tốc độ 130 km/g trên quãng đường có tốc độ giới hạn 105 km/g.

Trong phiên điều trần trước tòa hôm qua 3-12 (sáng nay 4-12 giờ VN), luật sư của bà Abadie là ông William Concidine khẳng định khi lái xe, bà dù đeo kính Google Glass nhưng đã không bật nó lên.

“Đây là một vụ kiện độc nhất vô nhị, là vụ đầu tiên có liên quan đến kính Google Glass - luật sư Concidine cho biết - Công nghệ tiếp tục phát triển, chúng ta luôn đặt câu hỏi luật pháp sẽ phản ứng thế nào đối với công nghệ”.

Kính Google Glass cho phép người sử dụng chụp ảnh, quay video, gửi tin nhắn và thực hiện các tác vụ khác. Facebook, Twitter và các hãng thông tấn đã phát triển ứng dụng dành riêng cho Google Glass.

Phiên bản Google Glass hiện tại có giá 1.500 USD, chỉ dành cho các lập trình viên. Hãng Google dự kiến sẽ tung chiếc kính thông minh này ra thị trường vào năm 2014.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên