31/01/2017 10:04 GMT+7

Ra sân tập luyện khai xuân

S.H.
S.H.

TTO- Từ 8g đến 8g30 sáng mùng 4 tết (31-1), hàng chục CLB bóng đá hạng nhất và chuyên nghiệp cùng ra sân tập luyện khai xuân.

Đó là các CLB: SHB Đà Nẵng, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Viettel, Nam Định,Huế, XSKT Cần Thơ, Sanna Khánh Hòa, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, SLNA, Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn…nhằm chuẩn bị cho các trận đấu thuộc vòng sơ loại cúp quốc gia 2017 sẽ khai diễn vào cuối tuần này trên sân cỏ cả nước.

HLV Đức Thắng (áo vàng) động viên học trò với bài tập chạy rèn sức bền vào sáng mùng 4 tết trên sân Thống Nhất. Ảnh: S.H

 

Còn 5 phút mới đến 8 giờ, CLB Sài Gòn đã có mặt bên ngoài cổng chính sân Thống Nhất. Thế nhưng, HLV Đức Thắng yêu cầu tài xế dừng lại đợi đúng 8 giờ mới chạy xe vào bên trong. Sau đó, thầy trò mới lục đục kéo nhau vào trong sân cỏ để chuẩn bị buổi tập khai xuân kéo dài 45 phút.

HLV Đức Thắng kể với giọng hớn hở: “Toàn đội được nghỉ tết đúng một tuần với yêu cầu đến 24 giờ tối ngày 30-1 (mùng 3 tết) phải có mặt đầy đủ. Rất vui khi 26 cầu thủ nội và ngoại có mặt đúng thời điểm quy  định. Dù tuần  này, đội Sài Gòn không phải đá vòng sơ loại cúp quốc gia, nhưng Ban huấn luyện yêu cầu tập trung để bước vào chu kỳ tập luyện chuyên sâu về thể lực sau một tuần “chia tay” cùng trái bóng….”.

Tiếng ồ ngạc nhiên từ các cầu thủ đồng thanh vang lên khi HLV Đức Thắng phổ biến giáo án tập đầu năm với màn…lì xì lấy may cho cả đội. Hai cầu thủ ngoại mắt tròn mặt dẹt khi nhận bao lì xì rồi hỏi đồng nghiệp người Việt về ý nghĩa của tục lệ lì xì. Trong lúc đó, nhiều người đưa cao bao lì xì màu đỏ lên cao rồi đoán già đoán non xem  giá trị bên trong phong bao này là bao nhiêu.

45 phút tập khai xuân trôi qua thật nhanh trong sự háo hức, mừng vui gặp lại nhau sau một tuần quay về đón năm mới cùng gia đình. Thủ quân Ngọc Duy nói vui cùng Tuổi Trẻ: “Ngày đầu năm, thầy Thắng còn thương cầu thủ nên chỉ cho tập nhẹ. Từ ngày mùng 5 tết trở đi, toàn đội sẽ “biết đá biết vàng” với những bài tập mà cầu thủ phải huy động cả lỗ tai lẫn lỗ mũi để cùng thở thì mới mong nhả hết bánh chưng, bánh tét, thịt kho dưa giá, bánh mứt…Đời cầu thủ là vậy, tết chưa qua thì phải ra sân rèn luyện để mong sao có được nền tảng thể lực sung mãn nhất…”.                                                                                                                              

 

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên