29/04/2016 12:17 GMT+7

Ra quân kiểm tra xe chở khách trong dịp lễ 30-4 và 1-5

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Sáng 29-4, thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM và lực lượng cảnh sát giao thông ra quân kiểm tra xử lý xe đò chở khách vi phạm dịp lễ 30-4 và 1-5.

Đội thanh tra giao thông số 4 phối hợp với cảnh sát giao thông TP ra quân kiểm tra xử lý xe đò chở khách vi phạm trong đợt lễ 30-4 và 1-5 - Ảnh Chế Thân
Đội thanh tra giao thông số 4 phối hợp với cảnh sát giao thông TP ra quân kiểm tra xử lý xe đò chở khách vi phạm trong đợt lễ 30-4 và 1-5 - Ảnh Chế Thân

Tại bến xe miền Tây, đội 4 Thanh tra Sở Giao thông vận tải tiến hành kiểm tra trong và ngoài bến xe, phát hiện hai doanh nghiệp có xe vi phạm.

Trong đó có một xe chở dư bốn hành khách và có xe vi phạm dán trên xe thông tin số điện thoại của hãng xe, không niêm yết giá vé xe đò. Các cơ quan chức năng xử phạt 12 triệu đồng với hai xe vi phạm.

Theo ông Phan Trung Tâm - đội phó đội 4 Thanh tra Sở Giao thông vận tải, bên cạnh việc kiểm tra tại bến xe miền Tây, lực lượng kiểm tra còn kiểm tra xe chở khách trên các tuyến đường Kinh Dương Vương, quốc lộ 1 có nhiều xe chở khách về các tỉnh miền Tây. 

Tương tự, đội 3 Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP đã ra quân kiểm tra tại bến xe miền Đông và các tuyến đường có nhiều xe chở khách về các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc.

Ông Nguyễn Văn Thành - đội trưởng đội 3 Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP - cho biết việc kiểm tra này nhằm yêu cầu các xe bảo đảm phục vụ hành khách tốt như không chở quá số người quy định, xe bán vé đúng giá quy định…

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ gửi công điện yêu cầu các cơ quan chức năng cần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30-4 và 1-5. 

Theo đó, yêu cầu các cơ quan siết chặt quản lý chất lượng và an toàn giao thông đối với các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, bến tàu, phà... có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến, đổi mới phương thức bán vé, niêm yết giá vé, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Thanh tra giao thông TP.HCM kiểm tra xe khách chạy tuyến cố định tại bến xe Miền Đông - Ảnh: Chế Thân
N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên