04/04/2016 09:03 GMT+7

Ra quân 130 điểm gởi rác thải nhận quà tặng

H.NHUNG
H.NHUNG

TTO - Bắt đầu từ sáng nay (4-4), người dân mang các loại chất thải nguy hại hộ gia đình, chất thải điện tử đến 130 điểm tiếp nhận ở TP.HCM sẽ được nhận quà tặng.

Danh sách 130 điểm tiếp nhận rác thải nguy hại và đổi quà XEM TẠI ĐÂY

Chất thải nguy hại gồm pin, bóng đèn hư cũ, vỏ chai lọ đựng chất thải nguy hại, ắc quy đã qua sử dụng và chất thải điện tử như máy tính bàn, máy tính cá nhân, màn hình máy tính, máy in, máy fax, máy scan, điện thoại di động, máy tính bảng, TV, đầu đĩa các loại, máy ảnh, máy quay phim, các loại pin điện tử, các loại linh kiện thiết bị liên quan đến công nghệ thông tin sẽ được Quỹ bảo vệ môi trường TP.HCM thu gom từ các điểm tiếp nhận và mang đi xử lý an toàn như với chất thải nguy hại thì xử lý đốt  và chất thải điện tử thì được tái chế.

Tại các hộ gia đình, chất thải nguy hại như pin, bóng đèn hư hỏng không phát sinh thường xuyên nên Sở Tài nguyên và môi trường đã chủ trì mỗi năm ba đợt thu gom và giao cho các quận huyện chủ động tổ chức theo thời gian phù hợp.

Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của các loại rác thải đối với môi trường, việc hỗ trợ người dân xử lý rác thải nguy hại cũng góp phần tập cho người dân thói quen phân loại  rác thải, thúc đẩy xanh hoá lối sống

Tuần lễ thu gom chất thải nguy hại từ ngày 4-4 đến hết ngày 9-4-2016, nằm trong khuôn khổ Ngày hội tái chế chất thải TP.HCM.

Theo ban tổ chức, trung bình mỗi năm, trong ngày hội tái chế chất thải, TP đã thu gom được khoảng hai tấn chất thải nguy hại từ các hộ gia đình để mang đi xử lý an toàn.

H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên