26/09/2013 13:20 GMT+7

Ra mắt tiểu thuyết James Bond mới

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Điệp viên 007 James Bond vẫn giữ nguyên những “thói quen xấu” trong sứ mệnh mới nhất, đó là tiết lộ của nhà văn William Boyd trong buổi ra mắt bản in cuốn tiểu thuyết mới nhất về chàng điệp viên Anh lừng danh này hôm 25-9.

William Boyd viết tiếp truyện James Bond

M3N6yAQY.jpgPhóng to
Nhà văn William Boyd và cuốn tiểu thuyết mới nhất về James Bond, Solo - Ảnh: Reuters
VAnqISLR.jpgPhóng to
Cận cảnh cuốn tiểu thuyết James Bond mới - Ảnh: Reuters

Nhà văn William Boyd là người chấp bút cho cuốn tiểu thuyết mới nhất về James Bond, tựa đề Solo (tạm dịch: Đơn độc). BBC cho biết quyển sách đã ra mắt báo giới và người hâm mộ tại khách sạn Dorchester ở London, phát hành tại Anh hôm nay 26-9 và phát hành tại Bắc Mỹ vào ngày 8-10.

Ông Boyd khẳng định sẽ không lược bỏ các thói quen của Bond để phù hợp với độc giả thời hiện đại. “Anh ấy vẫn uống rượu và hút thuốc, nói chung là tất cả những thói quen mà bạn luôn bắt gặp của James Bond do Fleming (nhà văn Ian Fleming, cha đẻ của loạt truyện James Bond, đã qua đời năm 1964 sau khi hoàn tất 14 cuốn) đã tạo nên - một tay nghiện rượu”.

Nội dung tiểu thuyết lấy bối cảnh năm 1969, James Bond được cử đi thực hiện một nhiệm vụ nguy hiểm và lẻ loi ở Zanzarim - một quốc gia hư cấu ở Tây Phi, mà theo tiểu thuyết mô tả là giống với Nigeria trong giai đoạn nội chiến 1960 - và sau đó là đến Washington. AP cho biết nhà văn Boyd được sinh ra ở Ghana và phần lớn tuổi thiếu niên gắn bó với vùng Tây Phi.

Đoạn mở đầu trong tiểu thuyết diễn ra ở khách sạn Dorchester, nơi Bond đang tổ chức tiệc mừng sinh nhật thứ 45 của mình.

Bên ngoài khách sạn Dorchester ngày 25-9 xuất hiện một dãy xe cổ Jensen sẵn sàng để “hộ tống” bảy bản in đầu tiên của tiểu thuyết Solo đến sân bay Heathrow. Từ đây, các cuốn sách sẽ được vận chuyển tới những nơi liên quan trong các sứ mệnh của Bond trên toàn thế giới như Amsterdam (Hà Lan), Edinburgh (Scotland), Sydney (Úc), Zurich (Thụy Sĩ), New Delhi (Ấn Độ), Los Angeles (Mỹ) và Cape Town (Nam Phi).

Trong tiểu thuyết Solo vẫn xuất hiện những nhân vật quen thuộc như bà chủ M của Bond, người đồng nghiệp CIA Felix Leiter và cô Moneypenny - nữ thư ký quyến rũ của bà M.

Nói về khả năng nếu tiểu thuyết Solo được xây dựng thành phim, nhà văn Boyd mong muốn nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Daniel Day-Lewis sẽ thủ vai James Bond chứ không phải là Daniel Craig.

“Anh ấy (Daniel Day-Lewis) quả thực rất giống với nhân vật Bond mà nhà văn Fleming đã mô tả, chính là một người giống như ca sĩ - nhạc sĩ người Mỹ Hoagy Carmichael. Daniel Day-Lewis rất giống Hoagy Carmichael".

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên