11/01/2012 02:45 GMT+7

Ra mắt nhà hát Nón Lá

H.OANH
H.OANH

TT - Chiều 10-1 tại Cung văn hóa Lao động (TP.HCM), ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của sân khấu Idecaf đã tổ chức buổi họp báo ra mắt nhà hát dân tộc Nón Lá chuyên diễn những tiết mục âm nhạc dân tộc phục vụ du lịch. Tên “Nón Lá” cũng là đặc trưng của du lịch Việt Nam.

Nhà hát này hiện được xây dựng lại từ một CLB bida tọa lạc trong khuôn viên Cung văn hóa Lao động, với tổng diện tích 350m2 gồm hai tầng, khán phòng có sức chứa tối đa 250 ghế.

Đặc biệt, toàn bộ ghế ngồi của nhà hát sẽ được làm bằng mây tre để tạo “cảm giác Việt Nam” cho khách du lịch. Bầu Tuấn dự định liên kết giới thiệu văn hóa ẩm thực ba miền tại một khu vực trong nhà hát để khách có thể thưởng thức trong lúc chờ vào xem chương trình nghệ thuật.

Dự kiến nhà hát Nón Lá đi vào hoạt động từ trung tuần tháng 2-2012 với chương trình biểu diễn cố định lúc 20g35 mỗi đêm. Trong thời lượng 50 phút, chương trình sẽ là một tổng hòa của nhiều loại hình âm nhạc truyền thống: ca trù, chèo, hát bội, nhã nhạc cung đình, hòa tấu bộ gõ các vùng miền Việt Nam (cồng, chiêng, trống hội...). Trong đó có những tiết mục sẽ được dàn dựng đặc sắc: múa Lục cúng hoa đăng, múa lân Lân mẫu xuất lân nhi, chèo chầu văn - hầu đồng...

Một bảng thuyết minh giới thiệu về âm nhạc dân tộc Việt Nam bằng tám ngôn ngữ sẽ được phát cho khách nước ngoài vào xem để giúp họ hiểu hơn về các tiết mục được trình diễn.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên