23/03/2014 18:09 GMT+7

Ra mắt máy điều hòa thông minh tích hợp Wi-Fi

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Gia tăng hiệu quả hoạt động và năng lượng tiêu thụ, đồng thời tích hợp Wi-Fi cho phép điều khiển và đặt giờ từ xa là những ưu điểm của dòng máy điều hòa với thiết kế tam diện vừa được Samsung giới thiệu.

QTDgFWvj.jpgPhóng to
Biến chiếc smartphone hay tablet Android hay iPhone và iPad thành điều khiển từ xa (remote control) cho máy điều hòa thông minh có thiết kế tam diện - Ảnh: Phong Vân

Lần ra mắt này có nhiều model gồm các phân khúc điều hòa một chiều (máy làm mát), hai chiều (nóng-lạnh) từ bình dân, tầm trung và cao cấp. Trong đó, một số model có hỗ trợ chức năng Smart Wi-Fi, cho phép người dùng kết nối smartphone hay tablet Android hoặc Apple iOS, biến chúng thành bộ điều khiển từ xa cho máy điều hòa.

Theo đó, người dùng có thể điều chỉnh từ xa nhiều chế độ cho máy điều hòa như: nhiệt độ, tốc độ quạt, làm ấm (đối với máy hai chiều). Điểm thú vị của công nghệ này cho phép đặt trước chế độ làm mát cho máy ở nhà ngay từ khi rời văn phòng làm việc, và thiết lập thông minh để máy điều hòa tự động tăng giảm nhiệt độ phù hợp. Ứng dụng còn cho phép kiểm tra lỗi phát sinh và thông báo đến người dùng.

fwnqihMA.jpgPhóng to
Các chế độ thiết lập thông minh cho máy điều hòa thiết kế tam diện - Ảnh: Phong Vân

Bộ sản phẩm máy điều hòa ra mắt trong năm nay tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất, bao gồm một số công nghệ độc quyền của Samsung như: Virus Doctor, công nghệ lọc không khí ngăn vi khuẩn được một số hãng ôtô áp dụng, sẽ tích hợp qua các lớp màn ở mặt trên thân máy. Người dùng có thể tự tháo tấm lọc và vệ sinh dễ dàng mà không cần đến nhân viên kỹ thuật như trước nay.

Gp0tFaP9.jpgPhóng to
Tấm lọc không khí với công nghệ Virus Doctor ngăn vi khuẩn và cho phép người dùng tự tháo lắp để vệ sinh - Ảnh: Phong Vân

Chế độ Single User làm mát đủ cho một người mà không tốn quá nhiều điện năng. Trong khi đó, công nghệ biến tần kỹ thuật số (Digital Inverter) tự động điều chỉnh tốc độ động cơ và máy nén nhằm giúp tiết kiệm năng lượng.

xPEsiL1E.jpgPhóng to
Thiết kế tam diện gồm ba bề mặt: nới rộng kích thước cửa hút, cửa phân phối khí lạnh và quạt nhưng kích cỡ máy vẫn nhỏ gọn, cho hiệu suất phân bổ luồng khí lạnh nhanh hơn, xa và rộng hơn

Thiết bị gia dụng thông minh như máy điều hòa đang mở ra một cuộc đua mới cho các công ty điện tử tiêu dùng như Samsung và LG, hay Phillips nổi tiếng với đèn nhà thông minh. Google cũng đã thâu tóm công ty sản xuất máy điều hòa thông minh Nest với 3,2 tỉ USD để tiến vào một thị trường mới đầy tiềm năng.

* Xem: Cách sử dụng hiệu quả máy điều hòa không khí

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên