13/10/2012 15:29 GMT+7

Ra mắt CLB gia sư Áo Xanh dành cho sinh viên

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM vừa thành lập và ra mắt câu lạc bộ gia sư Áo Xanh dành cho sinh viên vào sáng nay 13-10, tại Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM.

Khởi động chương trình “Gia sư áo xanh” Khởi động chương trình "Tự tin đến trường"

zFIbOdRF.jpgPhóng to

Một sinh viên tình nguyện (trái) của chương trình "Gia sư áo xanh" ôn tập hè cho học sinh - Ảnh: Thu Thủy

Chủ nhiệm lâm thời của câu lạc bộ là Đỗ Thị Hồng Hạnh - sinh viên ĐH Ngân hàng TP.HCM. Anh Dương Trọng Phúc - phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM - cho biết: "Câu lạc bộ hiện có khoảng 30 thành viên là các bạn trẻ tình nguyện từng tham gia chương trình tình nguyện Gia sư áo xanh trong mùa hè vừa rồi. Câu lạc bộ sẽ là nơi cung cấp nguồn gia sư chất lượng cho các phụ huynh, học sinh có nhu cầu. Đây sẽ là cầu nối đáng tin cậy để các sinh viên tìm việc làm thêm. Ngoài ra, các thành viên trong câu lạc bộ cũng sẽ là lực lượng tình nguyện cho nhiều chương trình, hoạt động".

Để tham gia câu lạc bộ, sinh viên có thể liên hệ phòng hỗ trợ đời sống thuộc Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, 33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM.

rsxfz8Wi.jpgPhóng to

Anh Quách Hải Đạt (bìa phải) - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ HS-SV TP.HCM - trao quyết định thành lập CLB gia sư Áo Xanh cho ban chủ nhiệm lâm thời CLB - Ảnh: Trung Uyên

Cũng trong sáng nay, Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM đã tổng kết chương trình tình nguyện "Gia sư áo xanh" và "Tự tin đến trường".

Chương trình "Gia sư áo xanh" thực hiện từ ngày 1-7 đến 30-9-2012, thu hút 150 sinh viên đăng ký tham gia dạy kèm miễn phí cho 145 học sinh, phụ huynh đăng ký. 10 sinh viên tình nguyện có thành tích xuất sắc được tặng giấy khen của Hội Sinh viên TP.HCM.

Chương trình "Tự tin đến trường" diễn ra từ ngày 25 đến 30-9-2012, hỗ trợ tân sinh viên từ các tỉnh về TP.HCM nhập học. Các sinh viên tình nguyện đã đón và hỗ trợ khoảng 18.000 lượt tân sinh viên, tư vấn giới thiệu 10.200 chỗ trọ, phát tặng 150.000 bản đồ xe buýt và bản đồ thành phố, hỗ trợ 30.000 vé xe buýt miễn phí cho tân sinh viên...

42 tình nguyện viên đã được tặng giấy khen của Hội Sinh viên TP.HCM vì tích cực trong chương trình này.

xurFPJBw.jpgPhóng to
Các sinh viên được nhận bằng khen của Hội Sinh viên TP.HCM vì có nhiều đóng góp trong chương trình tình nguyện "Tự tin đến trường" hỗ trợ tân sinh viên từ các tỉnh về TP.HCM nhập học trong năm học 2012 - Ảnh: Trung Uyên

Hoàng Thị Ngọc Trang - sinh viên năm 1 Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM - một trong những tân sinh viên được tiếp sức bởi chương trình tình nguyện "Tự tin đến trường" - chia sẻ: "Ngày đầu tiên từ Lâm Đồng đến TP.HCM nhập học, tôi đã rất bỡ ngỡ và lo lắng, đặc biệt là khung cảnh náo nhiệt, đông đúc của thành phố này. Sự giúp đỡ tận tình của các anh chị sinh viên tình nguyện đã giúp tôi tự tin hơn rất nhiều. Tôi cảm nhận được ý nghĩa của việc làm này và rất mong muốn trong năm sau mình sẽ là một trong những người đi tiếp sức cho các tân sinh viên".

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên