23/03/2016 15:03 GMT+7

Ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Chiều 23-3 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ, chuyên trang iTuyển sinh đã chính thức ra mắt tại địa chỉ tuyensinh.tuoitre.vn.

Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cùng các bạn trẻ tham dự lễ ra mắt trang tuyển sinh - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cùng các bạn trẻ tham dự lễ ra mắt trang tuyển sinh - Ảnh: Quang Định

Buổi lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh diễn ra với sự góp mặt của Đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, Đại diện các trường ĐH, CĐ, trung tâm đào tạo tại TP; khách hàng đồng hành đầu tiên của chuyên trang iTuyển sinh là Tập đoàn Nguyễn Hoàng...

Đây là chuyên trang hợp tác giữa báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần thương mại dịch vụ và đầu tư Lấp Lánh (Sparkling).

Chuyên trang này không chỉ cung cấp thông thông tin liên quan đến vấn đề tuyển sinh ĐH, CĐ dành cho học sinh, sinh viên mà còn nhiều chuyên mục dành cho các bạn đọc khác.

Trang có năm mục chính gồm: Tin nóng iTuyenSinh, Học Gì Ở Đâu, Tuyển sinh 24/7, Đô Thị Tri Thức, Chìa Khóa Thành Công.

Trong đó, Tin nóng iTuyểnsinh là nơi tổng hợp những tin tức mới, nóng hổi, nổi bật liên quan đến giáo dục tuyển sinh. Học gì ở đâu là điểm nhấn mới mẻ của iTuyểnsinh, cập nhật những khóa học ngắn hạn về các kỹ năng, các kiến thức phục vụ nhu cầu xã hội. Tin bài được phân loại theo môn học, địa điểm, thời gian học, đơn vị tổ chức, học phí.

Mục Tuyển sinh 24/7 bao gồm chuyên mục như Chỉ tiêu điểm chuẩn: Ứng dụng tìm kiếm thông số tuyển theo trường, ngành, chỉ tiêu… chuyên mục Bí kíp học hành: hướng dẫn ôn luyện, chia sẻ thông tin về tài liệu, các đề thi mẫu và bài giải hay sau mỗi đợt tuyển sinh.

Chuyên gia tư vấn chọn trường, chọn nguyện vọng và thủ tục hồ sơ đăng tuyển, giải đáp những vấn đề xoay quanh việc hướng nghiệp giúp việc chọn ngành học phù hợp nhất.

Cùng bạn chọn trường: giới thiệu các trường thông qua các bài viết về các đơn vị đào tạo đồng hành với các chương trình tư vấn tuyển sinh của báo Tuổi Trẻ.

Mục Đô thị tri thức gắn liền với công cụ tìm kiếm, là chuyên mục mới cung cấp thông tin của các trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo bằng hình thức profile, được tổ chức như một mạng xã hội, giúp độc giả tìm kiếm thông tin nhanh và đúng nhu cầu.

Khi đăng ký tham gia Đô thị tri thức, mỗi đơn vị trường học, trung tâm là một trang đăng tải các thông tin bằng hình thức profile bao gồm các nội dung: Tổng quan, Hướng nghiệp, Tìm kiếm tài năng, Gương mặt tiêu biểu.

Chìa khóa thành công: đưa ra những đòi hỏi thực tiễn từ phía xã hội, để một cá nhân có thể thành công trên con đường xây dựng tương lai cho mình, bên cạnh các thông tin về Kỹ năng sống, Ngoại ngữ, Học ở nước ngoài. Trong đó, Nghề cần người là một tiểu mục rất tâm huyết của iTuyển sinh phản ánh thực tế của doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân viên, nhằm giúp độc giả có nhiều cơ hội tự trang bị thêm kiến thức cho nghề nghiệp.

Ông Lê Xuân Trung - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - nói tại lễ ra mắt: “Chúng tôi đặt ra mục tiêu là bất cứ khi nào cần tìm hiểu thông tin về giáo dục, bạn đọc nghĩ ngay đến Tuổi Trẻ và search tuoitre.vn. Với chuyên trang iTuyểnsinh, tất nhiên, không dừng lại ở thông tin và tư vấn tuyển sinh và giáo dục nói chung, chúng tôi sẽ hướng đến những mục tiêu lớn hơn. Chẳng hạn như mở diễn đàn để giới trẻ và công chúng cùng thảo luận về cải cách giáo dục, hướng đến một nền giáo dục thực học, chất lượng cao, đủ sức đào tạo nguồn nhân lực cho thời ký phát triển mới của Việt Nam - thời kỳ hội nhập sâu rộng với thế giới”.

Ông Nguyễn Thanh Hiền, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần TMDV & Đầu tư Lấp Lánh (Sparkling) cho biết: "Giáo dục là lĩnh vực là công ty đặc biệt quan tâm bởi giáo dục tác động lên mọi mặt của xã hội. Việc ký kết hợp tác chiến lược với Tuổi trẻ Online trong việc cải tiến, phát triển nội dung tuyển sinh thành chuyên trang iTuyển sinh với mong muốn iTuyển sinh sẽ trở thành nhịp cầu thúc đẩy giáo dục phát triển phù hợp nhu cầu xã hội và đưa các đơn vị đào tạo đến gần với xã hội hơn, giúp độc giả chọn lựa con đường học tập cho mình tốt hơn”.

Các đại biểu tham gia buổi ra mắt đều đánh giá tích cực về chuyên trang khi đây là nơi cung cấp thông tin tin cậy, là cầu nối thỏa mãn như cầu tiếp cận thông tin của học sinh, phụ huynh cũng như của các trường, đơn vị giáo dục.

PGS. TS. Nguyễn Kim Hồng - hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - cho rằng phụ huynh, học sinh cần thông tin về ngành nghề, chương trình đào tạo, thông tin tuyển sinh của các trường trong khi các trường cũng cần đưa các thông tin này đến người học. Chuyên trang là cầu nối để thỏa mạn nhu cầu thông tin của nhiều phía.

Tham dự buổi ra mắt, TS Lê Thị Thanh Mai - ĐHQG TP.HCM - cho rằng chuyên trang ra đời là cần thiết tuy nhiên cần phải bổ sung và hoàn thiện thêm. Theo bà Mai, giao diện chuyên trang cần thân thiện hơn, cần có thêm các mục về trắc nghiệm lựa chọn ngành nghề giúp học sinh có thể khám phá bản thân, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với sở thích và năng lực của mình. Bên cạnh đó trang cũng cần có thêm thông tin về nhu cầu nhân lực theo từng lĩnh vực, nhóm ngành nghề.

Cũng theo bà Mai, mặc dù trang cũng có thông tin về ngành nghề nhưng cũng cần bổ sung thêm công cụ giúp sinh viên khám phá nghề nghiệp. Từ công cụ này, sinh viên sẽ biết được ngành nghề đó cần những kỹ năng gì, mình còn thiếu cái gì để kịp thời bổ sung. Thực tế nhiều sinh viên khi ra trường, đi làm mới nhận thấy thực tế công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn những điều các bạn đã được học.

Trong khi đó, Nguyễn Cao Hữu Khang (sinh viên năm 2 Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) cho rằng các thông tin về học bổng là điều bạn quan tâm trên chuyên trang này. Bên cạnh đó, Khang kỳ vọng chuyên trang sẽ có mục giới thiệu các ngành nghề đào tạo hiện nay giúp cho học sinh có thể tra cứu chính xác và đầy đủ trước khi quyết định chọn ngành học cho mình.

Ông Lê Xuân Trung – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu tại lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Ông Lê Xuân Trung – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu tại lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Ông Nguyễn Thanh Hiền – tổng giám đốc công ty Sparkling - phát biểu tại lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Ông Nguyễn Thanh Hiền - tổng giám đốc công ty Sparkling - phát biểu tại lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Đại diện công ty Sparkling và báo Tuổi Trẻ thực hiện nghi thức ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Đại diện công ty Sparkling và báo Tuổi Trẻ thực hiện nghi thức ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn trình diễn trong lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn trình diễn trong lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Ông Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM - phát biểu tại lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM - phát biểu tại lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Anh Trần Hoàng Bảo – Chủ tịch Công ty cổ phần nhân lực BCC - đóng góp ý kiến cho chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Anh Trần Hoàng Bảo - Chủ tịch Công ty cổ phần nhân lực BCC - đóng góp ý kiến cho chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Sinh viên các trường đại học, cao đẳng đóng góp ý kiến cho chuyên trang iTuyểnsinh  - Ảnh: Quang Định
Sinh viên các trường đại học, cao đẳng đóng góp ý kiến cho chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Sinh viên các trường đại học, cao đẳng đóng góp ý kiến cho chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Sinh viên các trường đại học, cao đẳng đóng góp ý kiến cho chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Các khách mời nhận quà may mắn rút thăm trúng thưởng tại lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Các khách mời nhận quà may mắn rút thăm trúng thưởng tại lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Ái Phương trình diễn trong lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Ái Phương trình diễn trong lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Ông Lê Xuân Trung – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - tặng hoa cho ông Nguyễn Thanh Hiền – tổng giám đốc công ty Sparkling - tại lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
Ông Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - tặng hoa cho ông Nguyễn Thanh Hiền - tổng giám đốc công ty Sparkling - tại lễ ra mắt chuyên trang iTuyểnsinh - Ảnh: Quang Định
MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên