14/02/2012 15:47 GMT+7

Ra mắt bộ phim về vụ ngoại tình của Bill Clinton

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph, dailymail)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph, dailymail)

TTO - Clinton - bộ phim tài liệu kể về mối tình vụng trộm giữa cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và cô thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky - sắp được ra mắt khán giả truyền hình vào cuối tháng 2 tới.

6pShZPWf.jpgPhóng to
Bill Clinton bên nữ thực tập sinh Monica Lewinsky - Ảnh: Guardian

Phim do Barak Goodman viết kịch bản và đạo diễn với sự giúp đỡ từ nhiều phụ tá thân cận của Bill Clinton qua các thời kỳ.

Dick Morris, cố vấn của cựu tổng thống, kể rằng Clinton đã gọi điện cho ông ngay trước khi vụ bê bối tình ái bị vỡ lở.

“Bill nói rằng: từ khi vào Nhà Trắng tôi đã phải kiềm chế bản thân (về mặt tình dục) nhưng đứng trước Monica, tôi trở nên yếu đuối. Tôi và cô ấy đã làm nhiều thứ tới mức không thể nói là mình trong sạch được nữa rồi” - Morris kể.

Clinton cũng đề nghị Morris thăm dò dư luận về khả năng tổng thống có thể vượt qua cuộc khủng hoảng này hay không. Morris sau đó đã khuyên ông nên nói lên sự thật bởi “dư luận có thể tha thứ chuyện ngoại tình, nhưng sẽ không tha thứ chuyện tổng thống nói dối”.

Tuy nhiên khi chuyện ngoại tình được công khai năm 1998, Clinton đã phủ nhận hoàn toàn vụ việc. Cho tới khi ông phải ra điều trần trước quốc hội ngay trong nhiệm kỳ tổng thống, Bill Clinton mới thừa nhận lỗi lầm của mình. “Đáng ra tôi không bao giờ được lừa dối đất nước, quốc hội, bạn bè và gia đình tôi. Tất cả chỉ vì tôi quá xấu hổ” - Clinton nói.

Sự việc trên đưa Bill Clinton trở thành tổng thống thứ hai trong lịch sử Hoa Kỳ bị đưa ra điều trần và đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của ông. Tuy nhiên theo đánh giá của Jeff Toobin - một nhà báo hàng đầu của Mỹ đồng thời cũng là người tham gia bộ phim tài liệu Clinton, vụ bê bối với Lewinsky mang lại nhiều lợi ích cho ông hơn là cho các đối thủ của ông ấy. “So với đời tổng thống Bush cha và con, với những cuộc chiến ở nước ngoài và các vấn đề kinh tế thời Tổng thống Obama, thì thời kỳ của Clinton làm tổng thống tốt hơn nhiều" - Toobin nói.

Bộ phim Clinton, các trợ lý làm việc cho cựu tổng thống từ khi ông còn là thống đốc bang Arkansas cũng kể về mối quan hệ “ngoài luồng” của ông với nhiều người phụ nữ khác. Trưởng một nhóm vận động tranh cử nhớ lại kỷ lục một ngày "có đến 25 phụ nữ" đến tìm Clinton.

Betsey Wright thì cho biết bà đã phải liệt kê danh sách những người phụ nữ mà ông Clinton phải dàn xếp ổn thỏa để có thể trở thành thống đốc.

Marla Crider, người từng làm việc với Clinton ở Arkansas và cũng từng có quan hệ với ông, lý giải rằng “Clinton như mật ngọt khiến nhiều người phụ nữ bị mê hoặc”.

Bên cạnh chuyện ngoại tình của ông Bill Clinton, Clinton cũng sẽ kể về những đau đớn và cả thách thức mà đệ nhất phu nhân khi đó, bà Hillary Clinton, phải đối mặt.

Phim được chia làm hai phần và sẽ phát trên kênh PBS của Anh vào ngày 20 và 21-2 tới. Hiện tại gia đình nhà Clinton chưa có bất kỳ bình luận nào về phim.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph, dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên