Thứ 5, ngày 24 tháng 10 năm 2019

Ra cùng MV của Sơn Tùng, Bích Phương vẫn được khen và đạt kỷ lục

14/05/2018 14:09 GMT+7

TTO - Không phải là đối thủ của Sơn Tùng trong cuộc 'chạy đua' về view, nhưng những gì MV Bùa yêu làm được là kỷ lục mà bản thân Bích Phương chưa từng có trước đó.

Ra cùng MV của Sơn Tùng, Bích Phương vẫn được khen và đạt kỷ lục - Ảnh 1.

Đúng 0 giờ ngày 12-5, Bích Phương chính thức trở lại đường đua Vpop bằng MV Bùa yêu, cùng thời gian với MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP.

Đây là sản phẩm thứ 2 thuộc dự án tâm huyết mang tên Việt Nam Việt Nam của Bích Phương.

Sự bắt tay của bộ ba Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK đã đem đến cho ca khúc sự pha trộn giữa các phần luyến láy mang âm hưởng dân ca với những đoạn beat drop hiện đại, tiệm cận với dòng chảy âm nhạc thế giới nhưng vẫn lưu giữ nét nhạc truyền thống Việt Nam.

MV Bùa yêu của Bích Phương

Không chỉ nhận được "cơn mưa" lời khen dành cho sự đầu tư kỹ lưỡng về cả âm nhạc lẫn hình ảnh, MV này còn đạt những thành tích vô cùng ấn tượng về lượt xem trên Youtube:

- Hơn 1 triệu view sau 6 giờ

- Gần 6 triệu sau 24 giờ

- Top 11 MV có lượt xem online nhiều nhất trên thế giới trong 24 giờ.

Ra cùng MV của Sơn Tùng, Bích Phương vẫn được khen và đạt kỷ lục - Ảnh 3.

Trong khi đó, sản phẩm đầu tiên của dự án Việt Nam, Việt Nam là MV Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau chỉ đạt 1.206.000 view trên Youtube sau một ngày ra mắt.

Bích Phương với Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau

Hay MV Gửi anh xa nhớ, từng "oanh tạc" nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, đoạt khá nhiều giải thưởng nhưng thời điểm mới ra mắt, lượt xem của nó cũng không tăng nhanh một cách "đáng sợ" như Bùa yêu. Tính đên nay, MV này đã đạt gần 60 triệu lượt xem trên Youtube sau hơn một năm.

Còn Bao giờ lấy chồng - sản phẩm "gây bão" thời điểm Tết Nguyên đán 2017 sau một ngày ra mắt đạt được hơn 2 triệu view, con số "không phải dạng vừa" ở thời điểm đó. Tuy nhiên nếu so sánh với thành tích mà Bùa yêu đang nắm giữ thì vẫn thấy thành tích này còn khá khiêm tốn.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại thì Bùa yêu chính là sản phẩm thành công nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Bích Phương.

Ra cùng MV của Sơn Tùng, Bích Phương vẫn được khen và đạt kỷ lục - Ảnh 7.

Trưởng thành từ cuộc thi Việt Nam Idol 2010, sau đó Bích Phương nổi lên như một hiện tượng với hàng loạt những ca khúc pop ballad như Vẫn, Có khi nào rời xa, Kí ức ngủ quên,… Trước đó, cô từng nghỉ việc trong ngành ngân hàng để vào Nam theo đuổi ca hát.

Lí giải cho thành công trên, nhiều khán giả cho rằng Bích Phương và ê-kip đã có một chiến lược mạo hiểm nhưng thông minh và hiệu quả: thay vì "tránh né" đụng độ với Sơn Tùng như nhiều nghệ sĩ khác, cô chủ động trực tiếp đối đầu để thu hút sự chú ý của dư luận.

Bên cạnh đó, cũng cần khẳng định nếu Bùa yêu không là một sản phẩm chất lượng thì chắc chắn Bích Phương sẽ khó lòng thành công như hiện tại dù chiến lược có tốt đến đâu.

Trên thực tế, sản phẩm của Bích Phương được khán giả đánh giá có phần "nhỉnh" hơn cả về phần nghe lẫn phần nhìn so với Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP.

Ra cùng MV của Sơn Tùng, Bích Phương vẫn được khen và đạt kỷ lục - Ảnh 8.

Một số hình ảnh về văn hoá Việt Nam được Bích Phương khéo léo mang vào MV.

Một điểm cộng nữa của MV Bùa yêu, Bích Phương và ê-kip đã rất khéo léo vì vừa nói về chủ đề tình yêu nhưng vẫn lồng và quảng bá được nhiều nét văn hoá đẹp của Việt Nam.

Bùa yêu đã truyền tải thông điệp về vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam như ngoại hình, tính cách, thời trang, lối sống. Nữ ca sĩ lồng ghép vào đó nhiều hình ảnh như áo dài, trầu cau, trò chơi ô ăn quan hay văn hoá hầu đồng của người Việt.

Hiện tại, MV mới của Bích Phương vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội với lượt xem tăng khá nhanh.

Với Bùa yêu,  Bích Phương đích thực là đối thủ của Sơn Tùng? Với Bùa yêu, Bích Phương đích thực là đối thủ của Sơn Tùng?

TTO - Mặc dù đối đầu trực tiếp với Sơn Tùng M-TP nhưng sản phẩm mới của Bích Phương tỏ ra không hề lép vế.

TIẾN VŨ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận