25/02/2014 13:53 GMT+7

Rà cá, phát hiện kho gỗ sưa hàng tấn dưới suối

         Tin, ảnh: LAM GIANG
         Tin, ảnh: LAM GIANG

TTO - Ngày 25-2, hàng trăm người dân ở thôn Thanh Sen 1 và Phúc Đồng 4 xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã tập trung tại khu vực ngầm bến Troóc để tìm gỗ sưa.

ixZ9Jogu.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng đang tìm cách trục vớt gỗ sưa từ suối Troóc (xã Phúc Trạch) lên

“Ém” gỗ sưa bắt được, 8 kiểm lâm bị xem xét kỷ luậtToàn bộ gỗ sưa bán 9 tỉ đồng đã ra khỏi rừngTìm thấy hầm gỗ sưa, dân lại đổ vào rừng

Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch cho biết ngày 23-2 một người dân ở thôn Phúc Đồng 1 xã Phúc Trạch trong khi rà cá ở suối Troóc đã phát hiện một súc gỗ sưa nằm dưới mặt nước gần 1m.

Sau khi thông tin lộ ra, người dân ở xã Phúc Trạch và các vùng lân cận đã đổ về khu vực này để tìm sưa và xem việc trục vớt. Thông tin ban đầu được biết trong ngày hôm qua (24-2), một số người dân đã mang ra khỏi hiện trường 30kg gỗ sưa và ngày hôm nay (25-2), một số người còn vớt được thêm 20kg nữa.

ufd1heLr.jpg
Người dân đổ về khu vực suối Troóc tìm và xem vớt gỗ sưa

Theo người dân thì hiện dưới suối vẫn còn một khối lượng lớn gỗ sưa khác, với ước tính trọng lượng phải trên dưới 3 tấn.

Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch cho biết các cơ quan chức năng đang tìm cách trục vớt số gỗ sưa này lên và báo cáo cấp trên xử lý bằng hình thức bán đấu giá, tiền thu được cũng sẽ chia cho cả người tìm thấy gỗ.

         Tin, ảnh: LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên