10/09/2013 06:50 GMT+7

Quyết định đình chỉ điều tra bị đánh máy nhầm?

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TT - Anh Hồ Hữu Hiếu, nhân vật trong bài “Tôi bị kết tội giết người?”, cho biết ngày 6-9, đại úy Đào Thế Đông, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang, đã gặp anh để thu hồi quyết định đình chỉ điều tra bị can ký ngày 12-4-2013.

“Tôi bị kết tội giết người!”

Đồng thời ông Đông cũng trao cho anh quyết định đình chỉ điều tra bị can khác ký ngày 14-4-2013.

Lý do, theo ông Đông, quyết định ngày 12-4 ghi “Sau khi tiến hành điều tra thấy: Người đã yêu cầu khởi tố rút yêu cầu khởi tố” là do đánh máy nhầm.

Trong khi đó, quyết định ngày 14-4 ghi: “Sau khi tiến hành điều tra thấy do chuyển biến của tình hình mà hành vi của bị can không còn nguy hiểm cho xã hội nữa, nay xác định có căn cứ quy định tại khoản 1, điều 25, Bộ luật hình sự và căn cứ điều 34 và 164 Bộ luật tố tụng hình sự quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can Hồ Hữu Hiếu”.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, anh Hiếu bị bắt oan về tội giết người, cướp tài sản và sau đó lại bị chuyển qua khởi tố tội đánh bạc chỉ căn cứ vào những lời khai. Việc khởi tố này được đình chỉ bằng quyết định ngày 12-4 và bây giờ là quyết định ngày 14-4.

Theo luật sư Trương Xuân Tám, cả hai quyết định đình chỉ điều tra nói trên đều sai căn cứ. Lý do nêu trong quyết định ký ngày 14-4 chỉ phù hợp trong trường hợp giả sử anh Hiếu trước đây có đánh bạc trên 500.000 đồng nhưng sau này theo quy định mới trên 2 triệu đồng mới xử lý hình sự, khi đó mới có thể nói là do chuyển biến của tình hình. Trong khi thực tế Công an tỉnh Kiên Giang chuyển tội danh của anh Hiếu từ “giết người, cướp tài sản” qua tội “đánh bạc” chỉ dựa vào lời khai một chiều và những người có liên quan đều đã phủ nhận lời khai.

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên