13/04/2013 08:49 GMT+7

Quyết chiến nuôi hi vọng

S.HUYÊN - N.KHÔI
S.HUYÊN - N.KHÔI

TT - Ba trận đấu sớm chiều nay 13-4 hứa hẹn sẽ căng thẳng do ảnh hưởng trực tiếp đến số phận của những đội bóng đang ở nhóm cuối.

lfWSryB1.jpgPhóng to
Buổi tập của đội B.Bình Dương trên sân Pleiku chiều 12-4 - Ảnh: S.H.

Hoàng Anh Gia Lai - B.Bình Dương: cùng mơ chiến thắng

Sau lúc bị lãnh đạo CLB bác đơn từ chức cùng tuyên bố thẳng nếu có rớt hạng cũng không sa thải HLV Cho Yoon Hwan, B.Bình Dương đang có nhiều dấu hiệu chuyển biến trước trận gặp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai.

Theo thông tin từ B.Bình Dương, HLV Cho Yoon Hwan sẽ thay đổi đội hình xuất phát và lối chơi ở vòng 5. Trong các buổi tập diễn ra trong tuần, HLV Cho Yoon Hwan đã xếp các cầu thủ với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Trong đó, ông yêu cầu hai hậu vệ biên phải thường xuyên dâng cao để chia lửa cho hàng tiền vệ. Nguyễn Hoàng Helio - Chí Công cùng giữ vai trò trung vệ dập trong khi Minh Đức được rút về đá trung vệ thòng. Trong buổi tập chiều 12-4 trên sân Pleiku, HLV Cho Yoon Hwan nói: “Đây là một trận đấu khó khăn nhưng tôi tin B.Bình Dương sẽ làm nên chuyện nếu các cầu thủ thể hiện đúng sức mình”.

Ở V-League 2012, HLV Choi Yoon Gyum đã giúp Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng cả hai trận trước đội bóng của đồng hương Cho Yoon Hwan với tỉ số 2-1 ở lượt đi và 2-0 trên sân Pleiku (lượt về). Vì vậy, trận đấu chiều nay hứa hẹn quyết liệt khi cả hai đội đều đặt mục tiêu chiến thắng.

K.Kiên Giang - Vissai Ninh Bình: khó cho chủ nhà

Dù còn một trận chưa đấu với Ximăng Xuân Thành Sài Gòn ở vòng 4 do đối thủ bận đá AFC Cup 2013 nhưng việc thua cả ba trận đầu mùa khiến K.Kiên Giang được giới chuyên môn “quy hoạch” cho một suất rớt hạng. Trận đấu trên sân nhà Rạch Giá chiều nay cũng thuộc loại “lành ít dữ nhiều” với K.Kiên Giang khi phải tiếp đối thủ mạnh và đang khát điểm Vissai Ninh Bình. Mọi thứ càng thêm khó khăn hơn với chủ nhà K.Kiên Giang khi chưa trận nào họ có đủ cả ba ngoại binh trên sân. Ngay HLV Lai Hồng Vân cũng than trời: “Lực lượng yếu nên K.Kiên Giang phải dựa vào các ngoại binh. Vậy mà chúng tôi cứ mất hết ngoại binh này đến ngoại binh khác. Do Vissai Ninh Bình rất mạnh, lại có năm ngoại binh trong đội hình nên chúng tôi nếu không thắng cũng phải cầm hòa để còn hi vọng ở những trận đấu sắp tới”.

Lịch THTT ba trận đấu sớm vòng 5: Kienlongbank Kiên Giang - Vissai Ninh Bình (16g, Kiên Giang TV THTT), Thanh Hóa - Hà Nội T&T (17g, VTC3, VTC3 HD THTT), Hoàng Anh Gia Lai - B.Bình Dương (16g, VTV6 THTT).

Thanh Hóa sẽ chơi tấn công

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, Thanh Hóa có chuỗi bốn trận bất bại (hai thắng) để tạm đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Họ thi đấu rất tốt trên sân nhà khi lấy trọn 6 điểm trước Đồng Nai (thắng 4-1) và Hoàng Anh Gia Lai (1-0). Ở trận tiếp đối thủ mạnh Hà Nội T&T, dù vắng hậu vệ Đức Tuấn và tiền vệ Quốc Phương vì thẻ phạt nhưng ông Chung vẫn tự tin sẽ cho Thanh Hóa chơi tấn công và tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng. Niềm tin của ông Chung chính là khả năng săn bàn lợi hại của bộ đôi tiền đạo Cheikh Abaas (4 bàn) - Patiyo Tambwe (3 bàn).

Tuy nhiên, Hà Nội T&T cũng sở hữu cặp tiền đạo ngoại nguy hiểm không kém là Gonzalo (4 bàn) - Samson (3 bàn) để thực hiện mục tiêu có điểm trên sân Thanh Hóa.

S.HUYÊN - N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên