12/11/2014 08:13 GMT+7

​Quyền được sống cuộc đời mình chọn

THU HUỆ
THU HUỆ

TT - Giống như Cô đơn, Buồn ơi chào mi - hai ca khúc chủ đề vang lên suốt vở kịch, Buồn ơi, chào mi... là sự cô đơn của những thân phận con người trong bối cảnh thập niên 1980.

Diễn viên Ngọc Tưởng (vai Tâm) và Hoàng Vân Anh (vai Kim Ly) trong vở Buồn ơi, chào mi... - Ảnh: Thanh Hiệp
Diễn viên Ngọc Tưởng (vai Tâm) và Hoàng Vân Anh (vai Kim Ly) trong vở Buồn ơi, chào mi... - Ảnh: Thanh Hiệp

Nhạc sĩ Lê Trần cô đơn khi người tình “bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ”, trong đời sống bấp bênh túng bấn của một người nghệ sĩ, trong nỗi dằn vặt cướp trên tay hạnh phúc của người khác. Ca sĩ Kim Ly cô đơn nhìn mâm cơm nguội ngắt đợi chồng mỗi buổi tối, trong sự hoang mang với câu hỏi đúng sai về sự lựa chọn.

Người chồng bác sĩ cô đơn trong sự bỏ rơi và trong nỗi bất lực không thể thấu hiểu được người vợ của mình. Cô họa sĩ Phù Dung cô đơn trong tình yêu câm lặng ... Và những lúc ấy, họ đành an trú trong nỗi buồn.

Nhưng rồi cũng có lúc người ta biết buông tay cho rơi đi những thứ không thuộc về mình. Lúc đó, mới có thể tiễn biệt được nỗi buồn.

Buồn ơi, chào mi... còn là câu trả lời cho những loay hoay trong đời sống: ta có quyền yêu đúng người mình yêu, sống đúng cuộc đời mà mình chọn. Như “đôi chim uyên” phải gặp “trời nắng ấm”, như “sương ban mai” phải “đậu cành lá thắm”...

Với vở diễn này, đảm nhận các tuyến nhân vật đều là diễn viên trẻ: Ngọc Tưởng, Hoàng Vân Anh, Thế Hải, Thái Trang, Đoàn Thanh Phượng... Đặc biệt, Ngọc Tưởng với vai bác sĩ Tâm đã lột tả được mọi cung bậc cảm xúc từ sự hồn hậu đến nỗi đau đớn, thẫn thờ, uất nghẹn.

Xem Buồn ơi, chào mi... có thể thấy Hoàng Thái Thanh đã không hoài phí khi đào tạo cũng như đem đến nhiều cơ hội cho các diễn viên trẻ.

Bên cạnh các diễn viên trẻ, vở kịch còn có sự trở lại với sân khấu của nghệ sĩ Xuân Hương. Chỉ xuất hiện trong tuyến nhân vật phụ nhưng với sự duyên dáng trong diễn xuất, hóm hỉnh trong tiếng cười, Xuân Hương đã chuyển tải được thân phận “bèo dạt mây trôi” của một đời nghệ sĩ.

Câu chuyện “bảy nổi ba chìm” của một cô đào hát qua những lời kể tưng tửng của chị làm không khí vở kịch trở nên nhẹ nhàng hơn, nhưng không kém phần thấm thía.

Buồn ơi, chào mi... (tác giả: Châu Bích Thủy, đạo diễn: NSƯT Thành Hội) công diễn tại địa điểm mới của sân khấu Hoàng Thái Thanh - Nhà thiếu nhi Q.10 - từ ngày 9-11.

 

THU HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên