23/10/2015 08:54 GMT+7

​Quy trình xin lỗi

BÚT BI
BÚT BI

TT - Bây giờ luôn đòi hỏi phải chuyên nghiệp nên làm chuyện gì cũng phải có quy trình. Người ta hay nói “mọi chuyện làm đúng quy trình” là vậy.

Chẳng hạn mai mốt ông rủ tui đi làm vài ve lai rai thì theo đúng quy trình là phải báo trước một ngày để tui còn làm các bước xin phép, xin tiền vợ, cũng như làm trước vài chuyện nhà như giặt đồ, lau nhà...

- Chà, quy trình nhiêu khê vậy, thôi thì... ở nhà nhé! Nhưng mà ông nói đúng, bây giờ cái gì cũng có quy trình. Nhân đây cho tui hỏi, chuyện mình mắc lỗi gì đó, cần xin lỗi thì quy trình như thế nào?

- Tất nhiên là có quy trình xin lỗi, còn như thế nào thì tùy đối tượng và tùy tính chất sự mắc lỗi. Nếu xin lỗi vợ về một lỗi không nghiêm trọng thì chỉ cần khoanh tay đứng nghiêm thành khẩn, sau đó dẫn đi siêu thị mua hàng là xong.

- Hèn chi, vừa rồi tui nghe có cơ quan công quyền làm chuyện sai với doanh nghiệp, phải xin lỗi thì họ làm theo quy trình là gởi email thư xin lỗi đến doanh nghiệp. Tui tự hỏi, nếu mình có lỗi, để thể hiện sự chân thành nhận sai, sao không thể đến tận đơn vị đó để nói lời xin lỗi? Mà cũng có xa xôi vạn dặm gì đâu, lại cũng chẳng mất mấy thời gian so với những gì doanh nghiệp đã phải chịu.

- Dễ hiểu thôi, không thể làm thế vì... không đúng quy trình!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên