29/09/2015 08:38 GMT+7

Nhờ ai mà trăng sáng?

BÚT BI
BÚT BI

TT - “Chị Hằng yêu quý, đã rất lâu rồi chúng tôi mới được một đêm Trung thu trăng sáng vằng vặc...

Nói thiệt với chị Hằng là bao nhiêu năm qua chúng tôi buồn lắm, bởi vì trong lúc bà con ở miền Trung, miền Bắc năm nào cũng được vui Trung thu dưới ánh trăng sáng rực thì ở miền Nam hầu hết là đón Trung thu trong mưa!

Năm nay, già trẻ lớn bé ở miền Nam mới biết được trăng rằm tháng tám to đẹp quá, sáng quá. Mong chị Hằng từ nay trở đi lúc nào cũng cho bà con khắp vùng miền được ngắm trăng sáng nhé"...

Thư vừa gởi đi, chị Hằng đã phúc đáp qua email thế này:

“Bà con đừng cám ơn ta làm gì, mà hãy cám ơn ông thần mưa. Mọi năm, ông ấy tính tình trái nết nên mới phun nước lung tung.

Tuy nhiên, vừa rồi chính thần mưa nói với ta rằng Trung thu năm nay sẽ không che mất trăng rằm. Ông ấy bảo rằng Trung thu là tết của thiếu nhi mà xáng một trận mưa thì ác quá. Mọi năm không thấy trăng thì cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy, chỉ bớt vui một chút thôi mà.

Riêng năm nay, ông ấy thấy cứ phun một tí nước xuống là ngập đường. Mà đường ngập thì bà con đi lại quá khó khăn, dễ sụp cống. Đêm Trung thu mà để một đứa trẻ nào bị sụp cống hay nước cuốn thì tội ấy chẳng thể dung tha được.

Vì vậy, nếu các ngươi có cám ơn thì hãy cám ơn thần mưa. Nhờ ông ấy mà Trung thu năm nay các ngươi được ngắm trăng sáng!”.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên