14/04/2017 15:31 GMT+7

Quy tắc 5 giờ từ những người thành đạt

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Bạn làm việc chăm chỉ mỗi ngày nhưng không bao giờ thấy được sự cải thiện. Bạn cảm thấy bị bế tắc trong con người hiện tại, không thể tiến về phía trước.

Trong lúc đó, bạn bè và đồng nghiệp đang thay đổi và được thăng tiến, bạn tự hỏi: “Điều khác biệt của bạn là gì?”

Hãy bắt đầu học cách sử dụng quy tắc 5 giờ từ những người thành công trên khắp thế giới, bao gồm cả Bill Gates, Oprah Winfrey, và Mark Zuckerberg...

Quy tắc 5 giờ liên quan đến việc dành 5 giờ một tuần, hoặc một ngày một giờ để học. Bạn cần dành ra 5 giờ một tuần để tập trung học tập và phát triển mà không bị phân tâm bởi bất cứ một công việc nào khác.

1. Đọc và hiểu

Đọc là một thói quen của nhiều người thành công lớn trong xã hội. Bạn nên có một quyển sách trong túi để có thể tranh thủ đọc mọi lúc, mọi nơi cũng như lập mục tiêu đọc sách hàng tuần cho mình.

Sự sẵn có của sách điện tử giúp bạn đọc được hầu hết mọi chủ đề ở bất cứ đâu. Bill Gates là một người nổi tiếng ủng hộ việc đọc và ông đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm.

2. Phản biện

Phản biện là một phần quan trọng trong học tập. Nếu bạn cố gắng tiếp thu mà không phản biện lại thông tin mình tiếp nhận bạn sẽ cảm thấy quá tải và khó tiếp nhận những kỹ năng mới.

Mỗi người cần một cách phản hồi và suy nghĩ khác nhau. Chính vì vậy, hãy thử đọc một cuốn tạp chí để thư giãn, điều này sẽ cho phép bạn ngẫm nghĩ và phản biện về những gì bạn đã học cũng như phát triển những ý tưởng mới cho tương lai.

3. Thử nghiệm

Thử nghiệm là điều rất cần thiết để bạn tiến bộ trong cuộc sống. Bạn hãy dành một khoảng thời gian mỗi tuần để kiểm tra các lý thuyết hoặc ý tưởng mới, bất kể chúng điên cuồng đến mức nào.

Không ít sản phẩm thành công nhất trên thế giới chỉ xuất hiện sau khi chúng được thử nghiệm. Ngay cả khi thử nghiệm không thành công, bạn cũng sẽ học được những kinh nghiệm quý giá.

4. Đừng nhầm lẫn làm việc với học tập

Việc dễ dàng nhầm lẫn giữa làm việc với học tập có thể khiến bạn cảm thấy bị mắc kẹt. Bạn có thể nghĩ rằng cứ làm việc 40 tiếng một tuần là đủ để thấy sự cải thiện, nhưng thực ra không phải vậy. Bạn làm việc kiệt sức trong khi vẫn thiếu hụt kiến thức.

Quy tắc 5 giờ là dành ra 5 tiếng chuyên tâm mỗi tuần để chuyên tâm học, chứ không phải vừa làm việc, vừa hy vọng học được một điều gì đó. Hãy đặt mục tiêu học tập cụ thể và dành thời gian tuyệt đối để đạt được mục tiêu đó, bạn sẽ thấy một sự cải thiện rõ rệt.

5. Tập trung vào cải tiến, không phải năng suất

Năng suất thực sự đóng một vai trò không nhỏ trong con đường thành công nhưng năng suất sẽ không là gì nếu không có sự cải tiến. Nếu bạn liên tục tập trung vào công việc hiện tại của mình, chứ không phải là sự cải tiến lâu dài, bạn sẽ không bao giờ thấy được sự phát triển.

Cố gắng vượt qua mức lương bổng hàng ngày và dành thời gian để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, bạn sẽ sớm vượt qua cả những bạn bè và đồng nghiệp của bạn trên con đường đi đến thành công.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên