26/09/2011 04:01 GMT+7

Quy hoạch không gian ngầm công viên 23-9

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Lãnh đạo UBND TP.HCM vừa có kết luận, cho ý kiến việc quy hoạch bãi xe ngầm và đầu tư tại công viên 23-9 (đường Phạm Ngũ Lão, Q.1).

Theo đó, kết luận này cho biết đồng ý chủ trương tổ chức nghiên cứu ngay quy hoạch không gian ngầm trong khu vực trung tâm xung quanh công viên 23-9.

Cũng theo kết luận trên, cần cân đối diện tích sàn dành cho chức năng thương mại tại khu vực này với các dự án khác trong khu vực, hạn chế tập trung dân quá lớn.

Một vài gợi ý hướng quy hoạch cũng được đưa ra như quy hoạch chức năng thương mại theo dạng các cửa hàng dọc theo trục đi bộ để tạo cảnh quan.

Về tổ chức kêu gọi đầu tư, kết luận nêu rõ chỉ thực hiện sau khi có đầy đủ thông tin quy hoạch không gian ngầm ở khu vực trung tâm và quy hoạch này phải được UBND TP phê duyệt.

Tuy nhiên, UBND TP yêu cầu các cơ quan chức năng chuẩn bị xây dựng tiêu chí để kêu gọi đầu tư, trong đó nhấn mạnh các điều kiện cần đảm bảo: phải xây dựng một bến xe buýt để kết nối với nhà ga metro trung tâm (lối ra vào cho xe buýt quy hoạch về phía sau đường Nguyễn Thị Nghĩa hướng chợ Thái Bình), quy hoạch các hạng mục công trình tượng đài Nam bộ kháng chiến và khu nhạc nước theo yêu cầu của TP.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên