02/03/2012 00:44 GMT+7

Quy hoạch 2 khu đô thị lớn tại Phú Quốc

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Ngày 1-3, ông Nguyễn Minh Đằng - phó giám đốc Sở Xây dựng Kiên Giang - cho biết UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd (NSC - Nhật Bản) bàn về nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết 1/2.000 đối với hai khu đô thị Dương Đông và An Thới (huyện Phú Quốc).

Theo định hướng quy hoạch, khu đô thị Dương Đông là “hành lang hoàng hôn” chạy cắt ngang từ tây sang đông đảo Phú Quốc. Về phía tây, “đại lộ hoàng hôn” sẽ có cảng Dương Đông, quảng trường trung tâm, khu thương mại phức hợp gắn với chợ phục vụ du lịch... Dọc “hành lang hoàng hôn” sẽ bố trí tập trung trụ sở các cơ quan, ban ngành, công ty và cửa hàng thương mại dịch vụ.

Còn khu đô thị An Thới được xác định trở thành đô thị với công viên chủ đề được bờ biển bao bọc.

Đây cũng là cửa ngõ phía nam đảo Phú Quốc với hình ảnh đô thị trong tương lai là nơi tập trung du lịch quốc tế, kinh tế và giao lưu văn hóa, có cảng biển quốc tế đóng vai trò đầu mối kỹ thuật và trung tâm tiếp vận phi thuế quan, đồng thời còn có các khu công nghiệp nhẹ, trung tâm văn hóa, di tích lịch sử gắn với truyền thống lâu đời của người dân địa phương.

Dự báo đến năm 2030, khu đô thị An Thới sẽ có 71.000 dân, đất xây dựng đô thị là 1.020ha.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên