06/01/2014 23:04 GMT+7

“Quỷ đỏ” cần thay máu

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV David Moyes thừa nhận Manchester United (M.U) cần phải mua cầu thủ mới để thay máu trong đợt chuyển nhượng mùa đông, sau thất bại 1-2 trước Swansea City trên sân nhà Old Trafford rạng sáng 6-1 (giờ VN) ở vòng 3 Cúp FA.

Hãng tin AFP trích lời ông Moyes: “Dễ nhận thấy nhất ở trận này là việc chúng tôi thi đấu thiếu tự tin. Đây là kết quả rất tệ khiến mọi người tức giận và cầu thủ bị tổn thương. Điều khẩn cấp nhất là chúng tôi cần phải nhanh chóng đứng dậy và mua thêm nhiều cầu thủ mới ở đợt chuyển nhượng mùa đông. Nhưng điều khiến tôi rất lo ngại là việc những cầu thủ chúng tôi muốn lại không sẵn sàng trong đợt chuyển nhượng này”.

Quả thật “quỷ đỏ” cần mua thêm cầu thủ để cải thiện lối chơi, nhất là khu vực trung tuyến. Nói vậy bởi hiện tại M.U có trong tay 13 tiền vệ nhưng lại không có được một bộ khung vừa ý khi Ryan Giggs đã đi đến ga cuối cùng của sự nghiệp. Trong khi đó Anderson, Valencia, Kagawa, Nani, Ashley Young hoặc Januzaj lại thiếu sự ổn định.

Đáng nói nhất là trường hợp tiền vệ Fellaini được HLV Moyes mang về từ Everton với giá 27,5 triệu bảng Anh. Fellaini chơi nhạt nhòa và đến giờ cầu thủ này hầu như chưa thể hiện được giá trị đích thực. Do chất lượng khu trung tuyến không tốt nên nhiều trận đấu ở mùa giải này, ông Moyes phải để Rooney chơi hơi lùi như một tiền vệ tổ chức dù đây không phải vị trí sở trường của anh. Do đó M.U đang rất cần mua một tiền vệ đẳng cấp như Fabregas hoặc Juan Mata để tăng cường sức “đề kháng” và cải thiện khả năng sáng tạo trong những tình huống phát động tấn công.

M.U cần phải thay máu nhưng HLV Moyes cũng không thể tránh khỏi trách nhiệm trong những trận đấu bết bát ở mùa này. Nhà cầm quân người Scotland này được kỳ vọng rất nhiều khi được chọn thay thế HLV Alex Ferguson dẫn dắt M.U cách đây sáu tháng. Nhưng đến giờ ông chẳng để lại dấu ấn nào rõ nét về chiến thuật hoặc cách dùng người. Tính đến giờ ông Moyes đã dẫn dắt M.U 31 trận, giành được 18 chiến thắng, sáu trận hòa và bảy trận thua.

Đáng nói trước đây dưới thời HLV Ferguson, sân Old Trafford luôn được xem là “tường đồng vách sắt” của M.U thì giờ họ lại thường xuyên rời sân với thất bại. Thống kê sáu trận gần nhất chơi ở Old Trafford, M.U để thua đến bốn trận trước: Everton (0-1), Newcastle (0-1), Tottenham (1-2), Swansea City (1-2). Trong đó trận thua trước Swansea City là thất bại đầu tiên của M.U sau 82 năm. Chưa kể ở Giải ngoại hạng Anh, M.U cũng chơi rất tệ khi xếp thứ bảy sau 20 vòng đấu với 34 điểm, kém 11 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal.

Tất cả những điều đó khiến chiếc ghế của HLV Moyes đang lung lay. Rạng sáng 8-1, M.U sẽ làm khách trên sân Ánh Sáng của Sunderland (THTT 2g45 trên kênh SCTV15 và K+1) ở lượt đi bán kết Cúp liên đoàn Anh. Nếu ở trận đấu này M.U tiếp tục không cải thiện được tình hình, có lẽ mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn với ông Moyes.

[box]

Sanchez đưa Barcelona trở lại ngôi đầu bảng

Alexis Sanchez lập hat-trick giúp Barcelona đè bẹp Elche 4-0 tại Nou Camp vào rạng sáng 6-1 ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha. Chiến thắng này giúp Barcelona vươn lên ngôi đầu bảng với 49 điểm, hơn đội xếp thứ hai Atletico Madrid về hiệu số bàn thắng bại (+41 so với +36).

Kết quả các trận còn lại: Osasuna - Espanyol: 1-0, Real Sociedad - Athletic Bilbao: 2-0. (Yahoo Sport)

* Kết quả vòng 18 Giải vô địch Ý:

Fiorentina - Livorno: 1-0, Juventus - Roma: 3-0, Napoli - Sampdoria: 2-0, AC Milan - Atalanta: 3-0, Catania - Bologna: 2-0, Genoa - Sassuolo: 2-0, Parma - Torino: 3-1, Udinese - Hellas Verona: 1-3.

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên