Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1. Cụ thể, kết thúc quý 1, trong bối cảnh lãi suất huy động toàn ngành ngân hàng tiếp tục ở mức thấp, tiền gửi khách hàng của NCB vẫn đạt 80.160 tỉ đồng, tăng hơn 3.300 tỉ đồng so với cuối năm 2023, tăng 4,31% so với cuối năm 2023.
Trong đó, tiền gửi của khách hàng cá nhân đạt hơn 74.500 tỉ đồng, chiếm hơn 93% tổng huy động. Con số này cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày càng gia tăng.
Còn cho vay khách hàng, đến 31-3, mức tăng trưởng 5,2%, đạt 58.376 tỉ đồng.
Kết quả, thu nhập lãi thuần của NCB quý 1 đã tăng mạnh so với kết quả cuối quý 4-2023, đạt hơn 221,6 tỉ đồng.
Thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ cũng tăng trưởng, đạt hơn 6,1 tỉ đồng. Hoạt động kinh doanh ngoại hối và kinh doanh chứng khoán của NCB tiếp tục là điểm sáng, khi đạt thu nhập thuần lần lượt hơn 24,2 tỉ đồng và 68,5 tỉ đồng.
Tổng tài sản của NCB đến 31-3 đạt hơn 96.400 tỉ đồng, tăng nhẹ so với thời điểm cuối 2023.
Các chỉ số an toàn hoạt động của NCB tiếp tục duy trì và đảm bảo giới hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Có được kết quả tích cực này là do NCB đã nỗ lực trong việc liên tục đổi mới, nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng chất lượng cao thời gian qua.
Với tôn chỉ "khách hàng là trung tâm", NCB đã ra mắt nhiều gói giải pháp tài chính đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.
Đó là tính năng mở tài khoản miễn phí bằng nickname trên ngân hàng số; tính năng chia sẻ báo có đặc biệt hữu ích với các chủ cửa hàng, rút tiền mặt trên ATM không cần thẻ vật lý; mở mới thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng ảo trực tuyến chỉ trong 1 phút; gói vay siêu ưu đãi cho mua, xây dựng, sửa chữa bất động sản,;… Nhờ đó, NCB ngày càng được khách hàng yêu thích lựa chọn.
Được biết, ngày 13-4 vừa qua, NCB đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Theo đó, các kế hoạch kinh doanh năm 2024 đã được thông qua. NCB đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 105.892 tỉ đồng, quy mô khách hàng đến cuối 2024 tăng thêm 15%, đạt 1,15 triệu khách hàng.
Ngân hàng cũng cho biết sẽ quyết tâm bằng mọi nguồn lực để tiếp tục thực hiện các giai đoạn tiếp theo của chiến lược mới và dự án chuyển đổi số.
Dự kiến cuối 2024, NCB sẽ cho ra mắt giải pháp quản lý gia sản hỗn hợp số. Mặt khác, ngân hàng cũng không ngừng hoàn thiện trải nghiệm số, hướng tới diện mạo mới của Mobile App với giao diện mới, các tính năng thực sự độc đáo lần đầu tiên có trên thị trường.
Đồng thời, hội đồng quản trị tiếp tục được giao triển khai kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỉ đồng trong năm nay.
Đây là cơ sở để NCB, tăng cường nguồn lực tài chính để thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tái cơ cấu toàn diện ngân hàng theo phương án cơ cấu lại đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận