Hầu hết quốc lộ 14 đến nay đã được thảm nhựa, kẻ sơn... không còn là “con đường đau khổ” kéo dài suốt nhiều năm qua - Ảnh: B.D. |
Bộ trưởng Thăng nói: “Bản thân tôi cũng nhận được nhiều thông tin người dân kêu ca về quốc lộ 14. Tuyến đường này rất quan trọng với Tây nguyên nhưng vì nhiều lý do phải thi công kéo dài. Nhưng về tiến độ chung thì vẫn đảm bảo.
Ngoài việc nguồn vốn khó khăn, mặt bằng chưa được bàn giao kịp thì năng lực của các nhà thầu cũng là lý do làm người dân bức xúc.
Trước việc này, gần đây Bộ GTVT đã cương quyết “trảm” các nhà thầu kém năng lực, cắt bớt khối lượng và thực hiện nhiều biện pháp mạnh nên đường đến nay đã cơ bản rất đẹp, mặt đường láng nhựa xe chạy rất ổn định. Đây là tín hiệu rất đáng mừng”.
Báo cáo với bộ trưởng, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết giai đoạn 2 của dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 14 đoạn từ Tân Cảnh (Đắk Tô, Kon Tum) kéo dài về Chơn Thành (Bình Phước) có tổng chiều dài 553km đã thảm nhựa được trên 470km, các đoạn đi qua các đô thị hiện nay đã đưa vào sử dụng trên 130km.
Đến đầu tháng 3, đang là giai đoạn lý tưởng của thời tiết mùa khô Tây nguyên nên tất cả nhà thầu, các đơn vị đã tập trung tối đa máy móc, nhân lực để phấn đấu đưa tuyến đường này về đích trước tháng 6-2015.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận