06/04/2016 14:44 GMT+7

​Quốc hội đồng ý miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - 14g9 chiều 6-4, các đại biểu Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu kín để miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ

Kết quả kiểm phiếu cho thấy tổng số phiếu phát ra là 487 phiếu, tổng số phiếu thu về là 487 phiếu. Số phiếu hợp lệ 486. Số phiếu đồng ý là 418 phiếu, bằng 84,62%.

Trước đó, theo chương trình, Ủy ban thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội về kết quả thảo luận tại Đoàn về việc miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch nước báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội.

Trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ ngay trước phiên họp Quốc hội bỏ phiếu miễn nhiệm mình, Thủ tướng nói: “Tôi rất thanh thản. Sau gần 55 năm chiến đấu, công tác, được Đảng, Nhà nước cho nghỉ chính sách, được trở về sống với đời thường, được thường xuyên quây quần với gia đình con cháu và được sống trong một đất nước hòa bình, thống nhất, độc lập, đang trên đà hội nhập, phát triển và sánh vai với bạn bè trên thế giới, tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Điều day dứt, trăn trở đối với Thủ tướng khi rời chính trường, như lời ông là “những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã chỉ ra có phần trách nhiệm của tôi trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là trách nhiệm chính trị trên cương vị người đứng đầu Chính phủ - cơ quan hành chính nhà nước cao nhất, thực hiện quyền hành pháp”.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên