20/12/2014 10:01 GMT+7

Quốc hội Cuba phê chuẩn bình thường hóa với Mỹ

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Quốc hội Cuba hôm 19-12 (giờ Cuba) đã nhất trí phê chuẩn một thỏa thuận đạt được giữa nước này với Mỹ trong việc bình thường hóa quan hệ sau nửa thế kỷ.

Cờ Cuba và Mỹ cùng tung bay ở thủ đô Havana - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Cuba Prensa Latina đưa tin ngay sau buổi họp: “Quốc hội Cuba hôm nay đã nhất trí đưa ra sự ủng hộ đối với sự tan băng quan hệ”. 

Theo AFP, Chủ tịch Cuba Raul Castro chủ trì phiên họp quốc hội gồm 612 đại biểu lần này, nội dung chủ yếu tập trung vào việc đưa quan hệ với Mỹ sang một trang mới.

Phiên họp tổ chức 2 năm một lần này sẽ kéo dài sang tận ngày 20-12 (giờ Cuba), để hoàn tất việc thảo luận về nền kinh tế Cuba. 

Nội dung thảo luận là để đánh giá những tiến triển trong kế hoạch kinh tế hàng năm và phê chuẩn kế hoạc cho năm tới. 

Bộ trưởng kinh tế Marino Murillo nói với các đại biểu quốc hội rằng Cuba sẽ dùng 30% doanh thu xuất khẩu để trả 5,7 tỉ USD nợ nước ngoài năm sau. Điều này đồng nghĩa với việc quốc đảo này sẽ cần các khoản vay mới để duy trì dòng tiền.

Phiên họp cũng có sự tham gia của năm nhân vật nước này từng bị Mỹ bắt tù với cáo buộc làm gián điệp. Những người này được ca ngợi là anh hùng ở Cuba và bác bỏ chuyện họ làm gián điệp theo dõi Washington. 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên